mercredi 17 juillet 2024

Phan Thế Hải - Các nhà sư chính trị và cặn bã của Phật giáo!

Việc nhiều nhà sư có chức sắc tham gia vào hệ thống chính trị cao cấp rồi vướng vào những bê bối tiền bạc và tình dục đang khá phổ biến ở Trung Quốc. Một số đồng nghiệp ở Hong Kong gọi đây là “cặn bã của Phật giáo”.

Thích Học Thành, Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc là một trong số các VIP được truyền thông gọi tên.

Nhà nước vô thần Trung Quốc đã tạo ra sự hỗn loạn tôn giáo và hủy hoại đức tin của các tín đồ. Sau những vụ bê bối liên tiếp trong Phật giáo bị vạch trần, nhiều tín đồ và cư sĩ đã chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của mình trên các nền tảng trực tuyến.

Một cư sĩ cho biết: “Tôi đã đến năm hoặc sáu ngôi chùa ở Trung Quốc đại lục trong hai tháng qua, bao gồm cả chùa Chong'en ở núi Phủ Điền, thuộc thẩm quyền của Thầy Tiết Thành. Những gì tôi đã tận mắt chứng kiến, hầu hết đều là sư giả đóng tại chùa. Rất ít người tu hành nghiêm túc. Có một hoặc hai ông chủ coi chùa là chùa do công ty quản lý, chất lượng kém, không tu hành hoặc tuân theo giới luật, ngày ngày giả vờ lừa gạt mười phương. Thật là đau lòng”.

Cũng có những tín đồ tham gia thiền định bảy ngày ở chùa Long Tuyền, nhưng việc hành thiền chẳng khác gì treo đầu cừu, bán thịt chó.

Ban biên tập Cửu Bình đã chỉ ra trong Chương 6 về Tín ngưỡng “Ma quỷ đang thống trị thế giới của chúng ta” rằng Ma quỷ khiến người ta chống đối và chối bỏ Chúa” rằng Cách mạng Văn hóa của đã “tiêu diệt Tứ Cựu”. “Không phải vậy đâu.” chỉ phá hủy những lời cầu nguyện của các tín đồ, những nơi tu luyện hay những công trình kiến trúc cổ xưa của sự thống nhất giữa thiên nhiên và con người, họ còn phá hủy đức tin chính nghĩa trong lòng con người và chính niệm truyền thống về sự thống nhất giữa thiên nhiên và con người.”

Ông cũng chỉ ra rằng cộng sản đã gây ra sự hỗn loạn tôn giáo ở Trung Quốc đại lục, “Nhiều nhà thờ khác nhau ở Trung Quốc đã lợi dụng đức tin của các tín đồ vào Phật giáo, Đạo giáo và Thần để tích lũy tiền bạc, biển thủ và thương mại hóa tôn giáo. Họ thu tiền từ việc dâng hương. Giá một cây nhang lên tới 100 nhân dân tệ (350.000 VNđ).

Ngày càng có nhiều nhà thờ, chùa chiền được xây dựng và ngày càng huy hoàng nhưng niềm tin vào Chúa ngày càng ít đi... Nhiều chùa chiền và nhà thờ đã trở thành những nơi tà ma tụ tập. Nhiều ngôi chùa ở Trung Quốc đã trở thành điểm du lịch thương mại, các nhà sư được trả lương để làm việc, và trụ trì đã trở thành giám đốc điều hành (CEO).”

“Ngày nay có rất nhiều tu sĩ chính trị, và Hiệp hội Phật giáo hoàn toàn không phải là một nhóm tu luyện, nó chỉ là một công cụ bình phong thống nhất của nhà cầm quyền Trung Quốc.”

Việt Nam được coi là phiên bản lỗi của Trung Quốc, có hay không những bê bối của Phật giáo và trong giới tu hành?

PHAN THẾ HẢI 17.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.