lundi 8 juillet 2024

Lưu Trọng Văn - Doanh nghiệp khó khăn lắm rồi, sao nỡ làm vậy thưa các quan Thuế Quảng Bình ?

Khi đọc tin trên các báo dựa theo công bố của Cục Thuế tỉnh Quảng Bình, bất cứ ai yêu mến và trân trọng tập đoàn Sơn Hải, tập đoàn để lại dấu ấn tốt đẹp nhất về làm đường cao tốc, đều sửng sốt lo lắng : Công ty TNHH Sơn Hải Riverside, một công ty thành viên của Sơn Hải nợ thuế gần 1.300 tỉ đồng.

Thông tin các báo đưa, tiếc thay chỉ dựa trên thông báo một chiều của Cục Thuế Quảng Bình. Lẽ ra trước một thông tin bất lợi cho bất cứ doanh nghiệp nào, các báo phải cho kiểm tra thông tin từ nhiều nguồn và từ cả doanh nghiệp bị bêu tên.

Kinh tế đất nước khó khăn, doanh nghiệp đang trải qua muôn vàn khủng hoảng sống còn. Những thông tin tiêu cực đều ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người lao động và thương hiệu của doanh nghiệp.

Rất may là báo Tuổi Trẻ đã kiểm chứng lại thông tin mà Cục Thuế Quảng Bình đưa ra.

Sự thật được sáng tỏ, khi lãnh đạo tỉnh Quảng Bình xác nhận công ty thành viên của Sơn Hải không hề nợ thuế với con số khủng 1.300 tỉ đồng, mà chỉ chưa trao tiền sử dụng đất dự án. Lý do vì chính tỉnh Quảng Bình chưa giải phóng mặt bằng để bàn giao cho công ty thành viên của Sơn Hải làm dự án.

Lãnh đạo tập đoàn Sơn Hải khẳng định: Chưa giao đất thì làm sao Sơn Hải trả tiền sử dụng đất được.

Ôi giời! Nhẹ cả người, đối với ai đặt trọn niềm tin vào chất lượng các cung đường cao tốc do Sơn Hải làm.

Còn Cục Thuế Quảng Bình nói gì sau khi ra thông báo danh sách nợ thuế?

Trả lời Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Quảng Bình xác nhận đúng là Công ty Sơn Hải Riverside nợ tiền sử dụng đất. “Theo quy định của điều 3 Luật Quản lý thuế thì tiền này gọi chung là tiền thuế nợ", lãnh đạo này giải thích.

Cục Thuế chỉ căn cứ vào quyết định ban đầu của UBND tỉnh để tính thuế phát sinh hằng năm, chứ không nắm những vấn đề liên quan khác như mặt bằng. Cục Thuế chỉ căn cứ quyết định giao đất và quyết định giá đất cụ thể của UBND tỉnh ra thông báo tiền sử dụng đất cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không nộp thì sẽ bị tính phạt nộp chậm theo Luật Quản lý thuế", vị này nói tiếp.

Vâng, thưa các quan thuế tỉnh Quảng Bình, các vị chỉ biết và chỉ biết theo các quyết định của cấp trên mà có điều cần biết hơn cả các vị lại không cần biết đó là sự thật.

Mà với vai trò thu thuế của các vị để có nguồn thu cho Đất nước, có nguồn thu cho phát triển kinh tế Đất nước trong đó có tỉnh nhà của các vị, thì với sự quan liêu “chỉ biết”của các vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề đến uy tín thương hiệu sẽ ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất kinh doanh, lấy gì để đóng nhiều thuế cho các vị thu đây?

LƯU TRỌNG VĂN 08.07.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.