mercredi 24 avril 2024

Nguyễn Đình Bổn - Góc tối việc cưỡng ép hoặc trao đổi tình dục!

Vào ngày 17.03.2016, sau gần 18 tháng điều tra, trong một thông cáo của Không lực Hoa Kỳ, Trợ lý Phó Tổng Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, trung tướng John Hesterman đã bị cách chức vì quan hệ bất chính với nữ sĩ quan đã có chồng.

Dù cả hai phủ nhận rằng họ không có quan hê tình dục mà chỉ "sờ soạng" nhau!

Một đất nước tình dục tự do như Mỹ, nhưng họ rất nghiêm minh với giới quan chức, quân đội. Lý do như sau theo cơ quan điều tra: "Trong một email, ông Hesterman còn gạ gẫm nữ sĩ quan là sẽ “gây ảnh hưởng” với sếp của cô để cô được thăng chức, nhưng phải “trả công đầy đủ” cho ông.".

Quan điểm của văn minh nhân loại hiện nay là Tình dục là Tự nguyện. Bạn có thể Cho, Cùng hưởng tình dục nếu bạn Thích, hay Yêu đối tác, thậm chí Mua Bán sòng phẳng, điều này là Tự do. Nhưng nếu bạn dùng Quyền lực, Địa vị hoặc muốn Tiến thân nên Đòi hỏi hoặc Hối lộ thân xác mình, thì nó là Sai trái. Điều này là rõ ràng, không có gì bàn cãi.

Và vì vậy ông tướng Mỹ kia đã bị cách chức vì người ta phát hiện ra ông dùng ảnh hưởng của mình để gạ gẫm tình dục nhân viên dưới quyền chớ không phải vì ông ngoại tình. (Bill Clinton ngoại tình vẫn được phần đông dân Mỹ tha thứ, họ chỉ lên án ông ta nói dối).

Tại Việt Nam trao đổi tình dục vì danh lợi là phổ biến. Và điều này tạo ra một xã hội mà ở đó, những con người nắm giữ cơ cấu phát triển là những kẻ sa đọa, những "trí thức" đi lên từ hối lộ tình dục sẽ trở thành cán bộ chủ chốt các ngành kinh tế, văn hóa, xã hội và nguy hiểm nhất là giáo dục. Với "vết đen vào đời" như vậy, họ chắc chắn không bao giờ là con người chính trực, một nhân tố quyết định sự phát triển của xã hội văn minh.

Đó là một trong những lý do Việt Nam hiện nay suy đồi trên mọi lãnh vực, bởi điều hành nó phần lớn là những kẻ suy đồi! Thêm vào đó do tư tưởng trọng nam khinh nữ ăn sâu khó gột rửa.

Để giảm bớt tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em, phụ nữ yếu thế, Việt Nam cần tiến đến một hành xử mang tính pháp luật, theo định nghĩa sau từ Wikipedia: "Lạm dụng tình dục là quá trình trong đó một người lợi dụng vị thế của mình nhằm dụ dỗ hay cưỡng ép người khác tham gia vào hoạt động tình dục".

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 24.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.