samedi 26 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 26.10.2024

Tin sáng

1. Hôm nọ nhà cháu "xắc mắc" là chủ tịch quốc hội thì đi nước ngoài, ở nhà thì chuẩn bị họp quốc hội cả tháng mà chả thấy ông đổng lý đâu. Thực ra là, hỏi tức trả lời, nhưng phải biết lúc nào hỏi lúc nào trả lời hihi, bởi không dại gì để bị móc ví 7,5 trẹo.

Thì đây, hôm qua: "Miễn nhiệm chức Tổng Thư ký Quốc hội với ông Bùi Văn Cường"- không chỉ thế, miễn luôn đại biểu quốc hội. Hình như ông này còn ủy viên TƯ đảng nữa, chưa thấy nhắc.

Ông Cường có thời làm phó bí thư Gia Lai, chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam, phó trưởng ban Dân vận Trung ương, bí thư đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, bí thư tỉnh Đăk Lăk, ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Chưa rảnh, khi nào rảnh biên vài chuyện về ảnh hihi.

2. Cũng nhân sự, tướng Nguyễn Doãn Anh làm bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa. Bác này mới được phong thượng tướng mấy hôm. Giờ làm bí thư, chắc chả ai giới thiệu cấp hàm nữa, mà chỉ giới thiệu: Bí thư tỉnh ủy.

3. Bắt: "Ngày 25-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Bùi Văn Từ - trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk".

Còn đây không bắt mà là giữ: "Tạm giữ hình sự nguyên tổng giám đốc Công ty Bách Đạt An", Bà Hoàng Thị Kim Châu ạ.

4. "Chủ trạm BOT Quảng Nam: 'Chúng tôi đã kiệt quệ, bế tắc hoàn toàn'"- Vấn đề là trước khi đầu tư làm BOT thì phải nghiên cứu thị trường, tiền bỏ ra một đống mà lơ mơ nghe theo hoặc chủ quan là toi. Đừng tưởng dân là gà, lùa vô tư. Facebook nhà cháu nhắc kỷ niệm năm xưa, một tỉnh điều cả cảnh sát cơ động ra bảo vệ BOT. BOT là làm đường mới mà thu tiền chứ không phải tráng nhựa đường cũ rồi chăng dây bán vé.

5. "FIFA ra lệnh cấm và phản ứng của Hoàng Anh Gia Lai"- FIFA thì cấm Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đăng ký cầu thủ. HAGL thì nhờ công an điều tra cầu thủ đã ký nhận tiền mặt nhưng lại tố cáo là chưa nhận tiền. Công an đã mời cầu thủ làm việc nhưng chưa thông báo kết quả. Cũng hôm nay HAGL sẽ đá với Thanh Hóa.

6. "Tủi thân vì chồng uống bia không phụ giúp bán hàng, vợ tung tin bị cướp" - He he vợ thế mí là vợ chứ ạ? Mục đích là... dọa chồng. Giờ ăn phạt.

7. "Phụ huynh vận động kinh phí tổ chức 20/11, hiệu trưởng ra thông báo khẩn"- Khổ lắm cơ ạ. Không hoạt động thì thành lập làm gì, mà hoạt động thì biết làm gì ngoài... thu tiền.

Tin trưa

1. Dân đã đồn là đúng, không lầm, à nhầm: "Bí thư Quảng Bình Vũ Đại Thắng được điều động, phân công làm bí thư Quảng Ninh"- Hôm nọ thấy cái danh sách tới 7, 8 vị chi đó, cứ từ từ rồi khoai nhừ, hihi.

2. "Làm rõ vụ người đàn ông lái ô tô công nghệ đánh nữ tài xế ở quận 7"- Thân đi lái xe kiếm tiền mà thế là ngu. Nhà cháu trước cũng hay đi Grab, giờ thấy anh Xanh tử tế hơn, nên nếu đi gần thì Grab Bike, xa là Xanh, sau mấy lần bị Grab Car bố láo.

Trong khi đó, cũng xe công nghệ: "Tài xế taxi đi ngược chiều, 'thi gan' với ô tô đi đúng chiều trên phố Hà Nội"- Bị phạt 5 triệu đồng và tước bằng lái xe 3 tháng. Vẫn là thân làm thuê kiếm tiền mà một phút bốc đồng ăn vã cả tháng, à 3 tháng.

3. Mới nhắc lúc sáng ạ: "Công an mời cựu ngoại binh Hoàng Anh Gia Lai làm việc thêm một lần nữa". Thì bèn chờ.

4. "Tạm giữ nhóm thanh niên chửi bới, ném vỏ chai bia về trụ sở công an"- ở nhà các cháu ngoan lắm ạ. Công an thành phố Bắc Ninh thành địa điểm chúng tập ném vỏ chai bia, thì đương nhiên chúng được về đấy... xếp hàng chụp ảnh.

5. 'Còn bao nhiêu trường hợp tương tự ông Vương Tấn Việt đang tồn tại?'- Đại biểu quốc hội hỏi hơi khó ạ, nguyên cái lò ấp rạo rực một hồi thế, rồi tiến sĩ chân vịt, rồi đại học Luật với Thích Chân Quang, rồi, rồi, rồi... ôi rất là... dồi...

"Sự việc sử dụng bằng cấp 3 giả chỉ bị phanh phui trên các trang mạng xã hội, chứ không phải do chính cơ quan thanh tra, kiểm tra của ngành giáo dục xác minh. Điều này cho thấy việc quản lý, đào tạo cấp bằng đại học, tiến sĩ của một số cơ sở giáo dục đại học của chúng ta có vấn đề", ông Tuấn (đại biểu Quốc hội) phân tích. Thảo nào một số quan chức rất không ưa mạng xã hội he he.

6. "Công an tìm bị hại của trang Facebook có liên quan Phan Thu Trang"- Cô này dùng Facebook để... xem bói và đã chiếm đoạt của các nạn nhân hơn 28 tỉ đồng. Nó có hai việc, một là cô này... giỏi. Lừa được một người đã giỏi, đây rất nhiều người bị lừa, quá giỏi. Và hai là, các bị hại quá ngu, nhà cháu phải thốt lên thế, sau khi đã hít vào thở ra 8 lần để bình tĩnh.

Tin tối

1. Lại một tin đồn đúng, hihi: "Điều động bí thư Nghệ An Thái Thanh Quý làm phó Ban Kinh tế Trung ương". Đợi các tin tiếp theo trong các ngày tới có đúng tin đồn không để công nhận nhân dân vĩ đại?

2. "Nhóm 'Liêm Chính Khoa Học' bất ngờ biến mất trên Facebook"- Nhóm này có 100.000 thành viên, toàn các nhà khoa học khắp thế giới, đã hoạt động hơn 4 năm. Một cơn cao hứng, anh Mark cho tèo. Kiện đếch. Nên mỗi "phây thủ" chúng ta, như cá trên thớt thôi, đừng hy vọng gì nhiều, sẵn sàng... biến không lý do huhu. Nhà cháu có tật hay viết trực tiếp, nói thật, mất cũng tiếc, nhưng cũng thì bèn...

Trong khi đó, các nhà khoa học tiếp tục nói về liêm chính học thuật: "Cần can đảm lên án hành vi sai phạm liêm chính học thuật".

3. "Kết luận về 3 nội dung tố cáo viện trưởng Viện Di truyền Nông nghiệp"- Kết luận thanh tra cho thấy 3 nội dung tố cáo đúng và đúng một phần. Và té ra, giáo sư tiến sĩ cũng... tham phết, huhu.

4. "Chủ tiệm vàng lên chức bà sui ở tuổi 38, dân mạng khen 'trẻ như cô dâu'"- Rất khả năng cao là sẽ em bú chị cháu bú bà, rất tiện ạ. Nhưng như này kính hơn: "Mẹ chồng trao 26 cây vàng, 200 triệu tiền mặt, nhẫn kim cương. Cô dâu đeo vàng cưới trĩu cổ, dân mạng nhiệt tình "xin vía"."

5. "Tổng Bí thư Tô Lâm mong muốn mỗi người dân Việt Nam phải được khám sức khỏe ít nhất một lần/năm"- Hì hì nhà cháu mỗi tháng một lần ra bệnh viện, và... vẫn yếu.

6. "Phát hiện thi thể bé trai sơ sinh trong thùng rác ở Bình Dương"- Đây là tội ác rồi ạ, cháu bé nguyên dây rốn, đã tử vong.

7. "Bão Trà Mi tiến gần đất liền, gió giật cấp 14"- 16 giờ hôm nay (26/10), bão cách Đà Nẵng khoảng 370 km về phía đông đông bắc với sức mạnh cấp 11, giật cấp 14. Khu vực Quảng Trị đến Bình Định bắt đầu xuất hiện mưa rải rác. Dự báo từ đêm nay, mưa lớn bắt đầu. Từ sáng mai, gió mạnh quần thảo khu vực Quảng Trị đến Quảng Ngãi. Nhưng hy vọng hắn, cô nàng dạo sơ một vòng rồi ra ạ. Pleiku, như vẫn khi đồng bằng có bão hoặc áp thấp, đã mưa từ chiều. Nhờ thế nhà cháu đạp xe trong nhà và xem bóng đá đội Gia Lai và Thanh Hóa đá dưới mưa và hòa 1-1.

VĂN CÔNG HÙNG 26.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.