mardi 15 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 15.10.2024


Tin sáng

1. Tin buồn, chết lỗ chân ruồi: "Chỉ đạo thu tiền trái quy định, một hiệu trưởng ở Hòa Bình bị bắt". Sự đánh đổi quá lớn, chia buồn với thầy. Mới 44 tuổi, tương lai đang phơi phới.

"Cơ quan điều tra cho biết đây là vụ việc có dấu hiệu lạm thu điển hình trong các trường học mà dư luận xã hội trong thời gian gần đây quan tâm, lên án. Đồng thời việc thu này làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục, niềm tin của nhân dân đối với công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông".

2. Cũng khởi tố: "Khởi tố hai cơ sở trồng giá đỗ bằng hóa chất"- ở Quảng Ngãi ạ. Nói chuyện giá, nhà cháu ăn phở, trừ phở khô thì trộn giá, còn các loại khác cương quyết không, nhất là phở Bắc, cho giá vào phát là nó nhạt toẹt nước ngay. Nhiều bác vào quán, tọng tất cả đĩa giá vào tô phở, tóm mớ rau thơm rồi... vặn như vặn rau... lợn, xong cũng nhồi vào tô phở, rồi trộn, thành một thứ hỗn hợp sợi phở, giá, rau, đặc quánh. Lúc này, tô phở nguội ngắt, và cái tinh túy của hương của vị phở bay hết.

Chưa kể, nhiều quán, người ta chở giá tới, xé ra một lỗ, móc giá cho vào đĩa mang ra cho khách, tức không thèm rửa. À mà cả rau, cứ mua thử cái lẩu về rồi rửa lại rau xem, he he, ba nước vẫn đen.

3. Cái tin này đọc mãi vẫn chưa hiểu: "Ông Nguyễn Minh Nhựt làm phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM"- Nhà cháu có quen ông Nhựt hiện đang là vụ trưởng vụ văn nghệ Ban Tuyên giáo Trung ương. Nhẽ ông này. Đọc kỹ thì té ra ông này thật. Là đang vụ trưởng về làm phó giám đốc sở thì hơi lạ, dù trước khi ra làm vụ trưởng ông Nhựt là giám đốc Nhà xuất bản Trẻ. Lạ nữa, "Theo quyết định của Ban Tuyên giáo Trung ương, điều động ông Nguyễn Minh Nhựt, vụ trưởng Vụ Văn hóa - Văn nghệ, đến nhận công tác tại UBND TPHCM, bổ nhiệm giữ chức phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, từ ngày 15-10.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã trao quyết định và tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Minh Nhựt". Phó giám đốc sở thì do UBND thành phố quyết định chứ phỏng ạ? Là nhà cháu cũng từng học quản lý nhà nước và cao cấp chính trị bèn hiểu nông cạn thế hihi.

Nhưng thôi, chức mừng Nhựt lại được về nhà.

4. "Đề nghị xem xét, xử lý cán bộ dùng chứng chỉ tiếng Anh Cambridge International"- Mới đọc cũng chả hiểu gì, té ra là như này: "Bộ Nội vụ đã có công văn gửi các bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị kiểm tra, rà soát hồ sơ cán bộ công chức, viên chức có kê khai sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ mang tên tổ chức Cambrigde International (là tổ chức không có thật)". Các đối tượng khai nhận đã tổ chức thi và cấp khoảng 4.200 chứng chỉ tiếng Anh mang tên Cambridge International với giá từ 2,3 - 18 triệu đồng/chứng chỉ. Khà khà, có thế chứ?

5. "Hoài Linh từng hứa không giả gái nữa mà?"- Nhưng cứ giả thì ai làm gì nhau tốt? Như chị cuộn hứa không livestream đấy thôi, cũng làm gì nhau tốt. À có, thấy dân tình bẩu, không khéo rồi mà chi này lại đỗ... tú tài. Ôi tôi thương anh Dũng lò vôi quá cơ.

6. "Học sinh bị tài xế ô tô đuổi đánh sau va chạm giao thông"- Hôm qua nhà cháu đã xem clip này, và đoán hôm nay thằng khốn này sẽ mặt vàng như nghệ run rẩy trước bàn nhà chức việc thôi. Mà thằng khốn này đi vào đường ngược chiều, tông vào xe cháu học sinh, không chỉ đánh một lần mà còn đuổi đánh rất hung hăng. Và nữa, chắc lái lái giỏi, nên để xe đấy đuổi đánh cháu, xe tự... trôi, té ra không biết là, dừng xe thì phải kéo phanh tay he he. Hình như có tông vào mấy cái xe máy do xe tự trôi á.

7. Vụ này vui, rất vui, và kết thức rất viên mãn: "Hi hữu: Người đàn ông bỏ nhầm hơn 100 triệu vào cốp xe người phụ nữ"- Hai người này suýt soát tuổi nhau, biết đâu là... trời se he he.

Tin chiều

1. Tin này vừa vui vừa buồn ạ: "Người nhập cư vào TPHCM giảm mạnh, chỉ còn 65.000 người/năm".

2. Bóng tối dưới chân đèn chăng? "Bệnh nhân tổ chức buôn bán ma túy ngay trong bệnh viện". Nơi hầm tối là nơi sáng nhất, he he.

3. Một bạn nhắn tin cho nhà cháu khi đọc tin nhà cháu điểm hồi sáng về một hiệu trưởng bị bắt vì lạm thu: "Cái thi trung học phổ thông thu 100 ngàn đồng/em là phổ biến và không nhiều. Chế độ nhà nước trả cho kỳ thi này thì eo hẹp. Khách khứa thì nhiều. Thầy cô ở xa đến coi thi thì chi phí đi lại, ăn, ở cũng là một khoản lớn ấy. Khách đến nhà, nhiều khi mình muốn "tươi" một chút cụ nà. Tất nhiên sai là sai".

May, ông em ruột nhà cháu một thời gian làm hiệu trưởng cấp 3, cũng phải tổ chức thi tại trường, cũng phải ăn uống đãi đằng các cái.

Thì bèn.

4. Tự nhiên lại... bị bắt: "Hai phó chủ tịch huyện ở Thanh Hóa bị bắt". Bắt tươi ạ, not nguyên not cựu. "Ngày 15-10, tin từ UBND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa xác nhận trong sáng cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã tới trụ sở ủy ban thi hành các lệnh khởi tố bị can, lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đình Dự và ông Hà Thế Anh, cùng là Phó chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, nhiệm kỳ 2021-2026". Trước đó, ngày 30/09, năm chú bị tóm trước, tức... tiên phong, có phó giám đốc sở nội vụ, nguyên chủ tịch huyện này...

Cũng bắt tươi ạ: "Bắt giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM tội nhận hối lộ".

Còn thằng này, như là ăn nhầm thuốc á: "Người đàn ông bán hàng rong bất ngờ vác dao chém người phụ nữ bán thịt heo"- Trước đó một thằng dương tính ma tuy cướp xe tải chạy lung tung tông chết 2 người.

5. Thôi tin vui cho nó... vui ạ: "Mạnh dạn giới thiệu, bổ nhiệm cán bộ trẻ, xóa tư tưởng 'sống lâu lên lão làng'"- TPHCM ạ. Nhà cháu và loại như nhà cháu yên tâm nghỉ rồi, hihi. Sáng ăn tô phở 40 đến 45 ngàn, ly cà phê 20 đến 25 ngàn, rồi trưa chiều về ăn cơm vợ. À cà phê thì... chỉ nói chuyện quốc tế, Mỹ tới Hàn tới Trung Quốc, còn thời gian thì bàn kế hoạch sang Cuba du lịch ngắm... gái.

6. "Bồi thường bảo hiểm xe máy được 500.000 đồng, tiền đi tới đi lui tốn 700.000 đồng"- Thì thế mới phải... bảo hiểm, chứ tự nhiên ai bảo hiểm làm gì, phỏng ạ? Không bảo hiểm sao được đi lui đi tới...

7. "Loại cua "quý tộc" của Trung Quốc trở thành món ăn bình dân tại Việt Nam"- đấy, Trung Quốc... biết chưa, hết hoắng chưa? Chúng ông nhé, đầy của ngon vật lạ, cua lông là cái gì? (À mà nó như thế nào bà con, chỗ nào bán rẻ nhà cháu thử phát ạ, hihi).

VĂN CÔNG HÙNG 15.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.