samedi 26 octobre 2024

Nguyễn Đình Bổn - Nhục nhã cho một tên hề!

Sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh BRICS tổ chức 3 ngày (22-24/10) tại Kazan, Nga, ông Guterres, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, cho biết có kế hoạch tới Kyiv.

Tuy nhiên, các nguồn tin từ quan chức Kiev và từ chính ông Zelensky cho thấy tổng thống Ukraine đã không đồng ý điều này. Không có sự đồng ý của tổng thống nước chủ nhà, tất nhiên Guterres không tới được Kyiv.

“Một số quan chức [của LHQ] đã lựa chọn những cám dỗ từ Karan hơn là chất tinh thần của Hiến chương Liên Hiệp Quốc,” trong thông điệp hàng tối vào tối 25/10 ông Zelensky chỉ trích ông Guterres đã tham dự Hội nghị BRICS, trùng Ngày Liên Hiệp Quốc 24/10.

“Sau Kazan, ông [Guterres] muốn đến Ukraine, nhưng Tổng thống [Zelensky] không xác nhận chuyến thăm của ông. Vì vậy ông Guterres sẽ không có mặt ở đây,” một quan chức Kyiv nói với AFP. “Sau Kazan và sau khi ông ấy bắt tay với [Putin] … thì sẽ là kỳ lạ nếu tiếp đón ông ấy ở đây.”

Trước đó, vào ngày 01.10, Israel đã cấm Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nhập cảnh.

Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres là "người không được chào đón" vì không lên án vụ Iran tấn công tên lửa vào nước này.

"Bất cứ ai không lên án cuộc tấn công của Iran vào Israel đều không xứng đáng đặt chân lên đất nước chúng tôi", Ngoại trưởng Israel Israel Katz ra tuyên bố cho hay. "Israel sẽ tiếp tục bảo vệ công dân của mình và giữ gìn tự tôn dân tộc, dù có Tổng thư ký Antonio Guterres hay không".

Và hôm nay, Israel tấn công Iran.

Một nông dân xứ Việt la lên: Israel, Iran đánh nhau và hành động của chúng ta! Hahaha!

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 26.10.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.