jeudi 24 octobre 2024

Lê Thanh Phong - Bệnh viện công ế khách


Cũng cái vòng luẩn quẩn.

Khi bệnh viện công thiếu bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất thiếu thốn thì bệnh nhân lên tuyến trên hoặc khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế tư nhân, bệnh viện công lại ế khách.

Bệnh viện tư mở ra nhiều, cơ sở vật chất, máy móc thiết bị được trang bị đầy đủ, thu hút nhiều bác sĩ giỏi. Còn bệnh viện công - theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Tân Mạc Hồng Nhủ -  trang thiết bị cần thiết còn thiếu như: Máy gây mê, máy phẫu thuật nội soi, máy sinh hóa. Một số trang thiết bị bị hư hỏng sửa chữa nhiều lần, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chẩn đoán và điều trị bệnh nhân. Ế khách là phải.

Để thu hút được bệnh nhân và giữ chân bác sĩ, nhân viên giỏi, giải pháp là đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị. Y, bác sĩ phải được đào tạo, nâng cao tay nghề và giỏi chuyên môn. Bệnh viện phục vụ bệnh nhân tốt, bác sĩ điều trị giỏi thì mới không ế khách. Quy luật của thị trường là vậy đó.

Sở Y tế Cà Mau kiến nghị đến UBND tỉnh, Sở Tài chính, Bảo hiểm xã hội... về những khó khăn của ngành y tế, đặc biệt là nguy cơ thiếu lương ở một số cơ sở khám chữa bệnh.

Đây chính là chuyện cốt lõi nhất, phải chi trả đủ lương cho người lao động, bác sĩ không đủ lương để sống thì không thể nói chuyện làm việc tốt, khám chữa bệnh đạt chất lượng. Làm ăn ngày càng kém thì bệnh viện ngày càng ế.

LÊ THANH PHONG 23.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.