jeudi 12 septembre 2024

Văn Công Hùng - Phếch


Nói thật, nhà cháu cũng dày dạn trong nghề biên tập, nhưng cú bão với lũ này cũng suýt bị hai cú lừa.

Là cái cú mẹ con ngồi trong chậu ấy, họ diễn đạt đến mức nhà cháu quyết định đăng vì cặp mắt ám ảnh của anh chồng. Diễn đến thế mà nền điện ảnh Việt Nam chưa có Ốt Ca cũng lạ. Hai phút, một ông em còm ngay: Fake. May mới 2 phút chưa ai xem, nhưng xấu hổ.

Trước đấy vào còm cái ảnh hai đứa bé bụ bẫm ôm nhau trong bùn, mới xong thì có ngay còm phản biện: Fake, ảnh do AI tạo.

Mấy hôm nay cũng nhiều tin với ảnh fake. Mới thấy một Facebooker đăng bài thơ về bão lũ kèm một loạt ảnh, có mấy ảnh fake, nhà cháu còm nhắc, bạn ấy "vâng anh" nhưng vẫn để. Một bạn khác chia sẻ đoạn clip của VTV từ... năm nào, nói về bão số 4 đang ầm ầm vào, nhưng là bão Noru. Nhà cháu còm nhắc: tin này từ thời Phó thủ tướng Lê Văn Thành còn sống lận. Bạn ấy xóa ngay.

Và vẫn nhiều tin fake lan truyền. Đểu nhất là kêu gọi tài trợ, rồi thông tin học sinh đói ăn, rồi người đi cứu trợ bị tử vong...

Điên lắm ạ, nhưng quả là, bọn phếch tài.

Nhưng phát nữa, có khi cái vợ chồng ngồi chậu kia nó không chủ trương lừa, mà nghe nói nó làm từ trước rồi, cho công việc YouTube của nó, nhưng sẵn đang bão lũ, ai đó bàn đào lên.

Hai đứa bé AI tạo ra cũng thế, có thể làm từ lâu, ở đâu đấy, nhân thể bây giờ đào lên.

Nhưng những người biết mà vẫn đưa lên thì chả ra làm sao. Rồi được cảnh báo rồi nhưng vẫn để thì cũng... rưa rứa.

Thì bèn ngứa phím. Có chi mô nơ?

À ngứa thêm chuyện nữa, nước rút rồi, đường xá thông rồi, tốt nhất là ủng hộ tiền hoặc cái gì đấy để bà con chủ động được ạ. Chứ thức ăn có mấy điều, một là để lâu sẽ hỏng, hai là ăn mãi một thứ rất ngán. Kinh nghiệm từng có ở một địa phương miền Trung nhận nhiều bánh chưng quá, để chất đống rồi hỏng, dù đã hút chân không. Không phải là bà con coi thường, mà đúng là ăn không hết. Vả nữa, nếu cứ tự động làm, thì sẽ xảy ra trường hợp người nhiều người ít và cả người không có.

Nên rất cần dựa vào thổ công ạ.

VĂN CÔNG HÙNG 12.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.