jeudi 26 septembre 2024

Nguyễn Thị Bích Hậu - Một triệu đô cho một người lao công ở trường tiểu học

 

Một người đàn ông 56 tuổi, tên là Richard Goodall sống tại Terre Haute, một thành phố có chừng 50 ngàn dân tại tiểu bang Indiana, Mỹ. Ông làm nghề lao công cho trường tiểu học gần nhà trong 23 năm ròng rã.

Cuộc sống của ông rất đỗi bình thường. Ông có một đời vợ và không may cô qua đời vì ung thư. Ông may mắn có thêm một cô bạn gái. Ông thừa cân nên bị từ chối cho tham gia một số cuộc thi ca hát trước đây.

Thời tiết nơi ông sống nhiều giá lạnh mùa đông. Ông thường hát để giải trí trong khi làm việc, một video mà người lao công ấy biểu diễn bản "Don't Stop Believing" cho trẻ em đã lan truyền trên mạng và có tới 100 ngàn lượt người xem.

Hóa ra ông hát rất hay.

Ông liền tìm cách tham dự cuộc thi America's Got Talent 2024. Kết quả ông đi hết vòng này tới vòng khác và thắng giải 1 triệu đô la ở vòng chung kết hôm qua.

Khi bắt đầu, ông đã hát bài Don't Stop Believing, Chớ ngừng tin tưởng. Bài hát kể về thân phận của những cô gái tỉnh lẻ, những chàng trai nghèo ở thành phố nhỏ. Họ sẽ lên một chuyến tàu đêm để đi đâu đó, chỉ nhìn thấy ánh đèn đường, và tự nhủ rằng Chớ ngưng tin tưởng vào chính mình.

"Bài ca nhắc mọi người dù cuộc sống khó khăn thế nào, đừng ngừng tin tưởng. Tôi chỉ là người bình thường làm công ăn lương từ thứ Hai đến thứ Sáu, rồi bỗng một ngày, tôi đứng trên sân khấu lớn nhất thế giới. Vì thế, hãy luôn tin vào bản thân", ông nói với Ban giám khảo.

Nay ông chuẩn bị nhận số tiền 1 triệu đô la, và sẽ tìm cách hoạt động âm nhạc.

Dù thế nào đi chăng nữa, thì chúng ta cũng hãy tin tưởng nơi chính mình.

NGUYỄN THỊ BÍCH HẬU 25.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.