mardi 17 septembre 2024

Bông Lau - Đêm không ngủ

Cả đêm qua coi như hỏng ngủ. Chỉ chập chờn vài chục phút nằm trên ghế bố nhưng ba lô bao hành lý đã chuẩn bị xong xuôi. Đến 2 giờ sáng, ba anh em lồm cồm dậy nai nịt ba lô lên vai. Ì ạch kéo bao hành lý nặng nề đi dưới ánh trăng tròn sáng vằng vặc.

Đến điểm hẹn, được hai chiếc pickup Toyota đón và chở ra bãi đáp trực thăng. Cánh đồng cát trắng được phản chiếu dưới ánh trăng xanh xao mờ ảo lạnh lẽo rờn rợn. Nhiều bóng đen đứng lố nhố chờ đợi. Thêm mấy chiếc pickup Toyota nữa. Xe pickup Toyota rất được Biệt Kích lẫn khủng bố Trung Đông ưa chuộng.

Hai anh Biệt Kích Không Quân USAF Spec Ops trang bị máy truyền tin ăng ten chĩa lên trời, đầu đội nón chống đạn có gắn máy hồng ngoại tuyến. Bóng đen của hai anh Biệt Kích như người ngoài hành tinh. Đôi mắt họ phản chiếu ánh sáng xanh của máy nhìn đêm làm giống như đầu một con quái vật. Các anh đang liên lạc với máy bay.

Rồi có tiếng rì rì của trực thăng. Trăng tròn rất sáng nên hỏng cần máy hồng ngoại tuyến mình cũng thấy hai bóng đen lù lù của hai chiếc Back Hawk và Chinook đang bay đến và chầm chậm hạ cánh.

Anh Trung sĩ trưởng toán đảm trách đưa rước hành khách VIP vỗ vai từng người, và chỉ tay nói bí số của chiếc Chinook. Ba anh em hàng một còng lưng vác ba lô đi về phía hai chiếc trực thăng cánh quạt đang quay tít trong đêm khuya, ở một quốc gia thù địch. Mình chỉ có thoáng nôn nao trong lòng vì mệt mỏi, nhưng thầm nghĩ khung cảnh rất hào hùng, giống trong một phim gián điệp hành động.

Trong toán có anh Trung úy tình báo rất trẻ mà xạ thủ quen thân và coi như em trai. Ngày nào mình cũng rủ vào quán địa phương đãi anh ta ăn chiều. Lương Trung úy có là bao so với lương mình, nên chơi theo kiểu Ziệt Nôm là bao bạn ăn cho nó oai. Hơn nữa một bữa ăn trong quán vùng giới tuyến giá rất thấp nên hỏng có gì để so đo.

Anh Trung úy này giống xạ thủ là rất ghét làm việc ở Bộ Chỉ Huy mà thích ra tuyến đầu. Nên hôm qua anh ta có vẻ hỏng zui vì bị gọi về Bộ Chỉ Huy và họ sẽ cử người khác ra thay thế, vì họ muốn người khác học hỏi kinh nghiệm làm việc ở tiền đồn giới tuyến.

Riêng xạ thủ thì rất muốn rút dìa căn cứ mẹ, vì xong công tác rồi mà nấn ná thêm ngày nào là nhan sắc tàn phai thê thảm, vì điều kiện sống quá ư là thiếu thốn. Da thịt khô rốc héo úa có thêm nhiều nếp nhăn vì nắng cháy và gió bụi. Xạ thủ biết mình vẫn còn chút ít cách sống của một công tử bột và trưởng giả theo kiểu trí thức tiểu tư sản. Đêm ngủ vẫn thích có mấy cái gối để ôm. Ngày phải tắm ba lần và nước có khử trùng uống vào không bị rụng răng hay tiêu chảy.

Khi ngồi ăn với nhau anh Trung úy tâm sự đã từng có người yêu là công dân Nga nhưng bị cấp trên cấm hỏng cho liên lạc nữa, vì sợ cô người yêu là gián điệp gài để thu thập tin tức. Anh Trung úy nói rất yêu cô ta và muốn lấy làm vợ nhưng đành phải tuân lịnh và không liên lạc nữa. Xạ thủ nghe câu chuyện nên rất thương cho một mối tình không đi đến đâu vì ranh giới của hai quốc gia thù địch. Ai đã từng có “Top Secret Clearance” thì sẽ hiểu vấn đề này.

Hai anh em rất thân nhau vì cùng đi chung trong chuyến công tác. Chuẩn bị nhắc nhở nhau trước khi lên đường. Mình cho anh ấy mấy viên thuốc chống tiêu chảy để uống, vì thuốc này mà người hỏng bị tiêu chảy mà uống vào thì tịt ngòi luôn cả ngày. Lý do là đang hành quân bằng thiết giáp mà bị tào tháo rượt là thôi rồi. Đoàn convoy đâu thể ngừng lại để ai đó bước ra ngoài phóng uế. Anh Trung úy nhắc xạ thủ phải ăn ít ngày hôm trước, để nếu bị bắn trúng bụng thì phân không trào ra làm nhiễm trùng nếu không tải thương kịp thời.

Trực thăng Chinook bay cả đêm đáp xuống nhiều căn cứ bốc, thả người, và đổ xăng. Mình ngủ ngồi chập chờn nửa tỉnh nửa mê. Đến 5 giờ sáng thì đáp xuống một căn cứ chuyển tiếp khá lớn. Xạ thủ vác ba lô và hành lý xuống ở tạm nơi đây vài ngày trước khi về lại căn cứ mẹ. Mệt và đói nên đi ngay vào nhà bàn của căn cứ để ăn sáng. Ôi lần đầu tiên sau mấy tuần lễ mới được thấy lại trái chuối và dưa hấu. Chuối ơi xin cưng giúp anh đẩy lùi vĩnh viễn sự nghiêm chọng căng thẳng phía dưới.

Giờ chỉ mong có vài tuần nghỉ phép về lại căn nhà xưa, đi trên vỉa hè xi măng không bị cát bụi sa mạc phủ kín. Gặp lại xóm giềng tay bắt mặt mừng. Thấy lại đàn chim đủ loại sau khu vườn đáng yêu. Biết đâu được một em cẳng dài cho mình bồng lên thử như trong bài hát “24 giờ phép”.

(Hình USAF Spec Ops từ internet)

BÔNG LAU 17.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.