lundi 19 août 2024

Phó Đức An - Quốc kỳ trong tim tôi


Những ngày gần đây, trên các diễn đàn mạng xã hội tràn ngập hình ảnh người dân vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà. Hy vọng đừng trở thành trào lưu rồi biến cả đất nước thành một biển đỏ.

Khi nhìn thấy cảnh này lão PP chỉ buột miệng chửi bâng quơ : ”ĐM, đúng là vô học, hết chuyện làm!”.

Cờ tổ quốc là tượng trưng của một quốc gia, là niềm kiêu hãnh của một dân tộc. Chính vì thế, cờ tổ quốc là thiêng liêng vô hạn, chỉ dùng trong những ngày đặc biệt, trường hợp đặc biệt thì ý nghĩa thiêng liêng mới toát ra được.

Khi chúng ta nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên hải đảo lãnh thổ của tổ quốc, trên quảng trường Ba Đình, trên trận địa được giải phóng, hay khi vận động viên Việt Nam đoạt huy chương vàng, khi tìm được hài cốt của chiến sĩ…thì trái tim chúng ta đều rung động đến nao lòng. Tại sao những ngày đặc biệt mang ý nghĩa lịch sử chính quyền hô hào toàn dân treo cờ. Bình thường thì trân trọng gấp lại cất đi.  Chứ vẽ lên mái nhà rồi dẫm đạp lên, mặc mưa nắng dãi dầu phai mầu loang lổ thì liệu có phải tôn trọng lá cờ tổ quốc hay không?

Có người sẽ biện chứng, vẽ cờ Tổ quốc ở mái nhà, bức tường, cổng nhà là thể hiện sự yêu nước. Tại sao lại cấm? Thế các vị lấy cờ đỏ sao vàng may quần mặc luôn đi, như vậy có được không? Ra ngoài đường thằng nào cũng mặc quần cờ để thế giới trầm trồ khen ngợi lòng yêu nước của dân mình. Hoặc các vị sao không vẽ mẹ nó hình ảnh ông bà bố mẹ mình lên mái nhà để thể hiện tình yêu tiên tổ đi?

Đấy là yêu nước không đúng chỗ, không biết quý giá và tôn trọng quốc kỳ, biến vàng thành đất. Là cực kỳ vô duyên của những đầu óc quê mùa thiển cận, người có văn hóa kiến thức không làm vậy! Yêu nước nên đặt ở trong tim, chẳng cần thổ lộ phô trương thì mới giá trị. Cả một mái nhà, cả một khu dân cử quét màu đỏ lòm với sao vàng tưởng là là đẹp, thực ra là chối mắt, kinh tởm vô cùng! Đó là không tôn trọng quốc cờ, hành động này là vô lễ, vô học, vô ý thức.

Việc sử dụng quốc kỳ cần phải tuân theo những quy định của pháp luật, phải nằm trong nghi thức. Như vậy mới bảo vệ được hình ảnh thiêng liêng của lá cờ tổ quốc. Những người nào vẽ bậy vẽ bạ lá cờ lên bất kể nơi nào không đúng quy định nên phạt tiền cho chừa cái thói tưởng mình thông minh yêu nước, thực ra là trò lôi cuốn mọi người theo trend rồi hí hửng ngồi cười. Những thằng bày ra chuyện này, buộc mẹ nó lên mái nhà phơi 3 ngày 3 đêm xem có chịu nổi không…kkk.

Làm người phải chín chắn, hiểu biết, cần nhất là biết yêu quý lá cờ tổ quốc đã nhuốm máu biết bao anh hùng liệt sĩ mới nhuộm đỏ thắm lá cờ này. Tại sao khi chào cờ lại phải hô : ”Nghiêm” rồi mới chào cờ? Đó là thể hiện sự tôn trọng, trân trọng và toàn tâm toàn ý hướng về lá cờ thiêng liêng của tổ quốc.

Vậy nên các con giời đừng lấy lá cờ tổ quốc ra làm phong cảnh để đùa giỡn và chà đạp, quá láo toét!

PHÓ ĐỨC AN 19.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.