jeudi 1 août 2024

Hoàng Quốc Dũng - Paris 2024 và những lời đàm tiếu

Lễ hội khai mạc Thế vận Paris 2024 đã diễn ra tương đối tốt đẹp. Cứ thật thà mà nói là tương đối, vì có nhiều lý do.

Lý do đầu tiên là thời tiết. Sau nhiều ngày nóng liên tục, đúng đến ngày hôm đó không may, trời lại đổ mưa. Cũng rất may là không có giông tố và mưa không to.

Lý do thứ hai là như các cụ nhà ta đã nói « Ma chê, cưới trách ». Lần đầu tiên lễ khai mạc được tổ chức ngoài trời trong một không gian khổng lồ nên không thể tránh khỏi những trục trặc nhỏ. Chương trình thì cũng quá dài nên không tránh khỏi một số tiết mục cũng lê thê.

Và tất nhiên, mặc dù nội dung chương trình cố gắng truyền tải nhiều vấn đề, cố gắng làm hài lòng số đông, nhưng vẫn không thể nào làm hài lòng được hết tất cả mọi người, đặc biệt là những người chỉ « bới lông tìm vết », hoặc cố tình bóp méo sự việc để tuyên truyền nhảm. Chắc các bạn theo dõi thời sự đã biết, mấy ngày qua đã có một làn sóng hay một phong trào trên báo chí chính thống của mấy nước lạc hậu và mạng xã hội cố tình bóp méo các sự kiện để bôi nhọ Paris 2024.

Trong một chương trình dài như vậy, chắc chắn phải có những tiết mục, những đoạn mà từng cá nhân không thích. Tôi cũng vậy. Tuy nhiên, nhìn về tổng thể thì rất hay, hoành tráng và cực đẹp. Paris là thủ đô của nước Pháp, một trong những nước văn minh của nhân loại đi đầu trong nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, văn hóa, khoa học, triết học, cách mạng… Những gì họ làm đều ở một tầm cao nhất định chứ không thể như những lời bình phẩm thấp kém như các bạn có thể thấy.

Tôi không muốn nói nhiều đến vấn đề này cho mất thì giờ của các bạn. Nhưng nhiều lúc mình cũng bật cười với một số bình phẩm của các loại « vĩ nhân ». Thí dụ có một ông đại tá nào đó đã nói « Không xem được Paris 2024 cũng không sao. Tóm lại chỉ có Olympic Mat xờ cơ va 80 mới là đỉnh thì đã được xem rồi …».

Vậy, mình chỉ tóm tắt lại là: Công nhận tiêu chí của mấy thằng chân đất mắt toét chỉ có thể là một lũ ngu và tâm thần. Thế thôi nhé. Cố mà làm cho bằng được người ta đi. Không có cả tiền để mua bản quyền để xem, rồi ngồi đấy mà mơ quá khứ những năm 54, 80 và mơ tương lai cộng sản.

Một điều chắc chắn đúng 100 % là người ta không thể nào xây dựng được một đất nước phát triển trên cơ sở tự hào về một quá khứ mông muội và một giấc mơ viển vông.

HOÀNG QUỐC DŨNG 30.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.