dimanche 4 août 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Nhiều nghi vấn bằng tiến sĩ dỏm, "thích cúng dường" vẫn được tung hô tới mây xanh

 

Tóm lại cũng cần trả lời rõ chuyện học vấn lùm xùm của ông sư mê cúng dường Thích Chân Quang - tức "tiến sĩ" Vương Tấn Việt có gian dối hay không?

Bà con đang nhao nhác vì một đêm có 2 hoa hậu và 6 á hậu, mà có vẻ lãng quên tiến sĩ Vương Tấn Việt. Người có cái tên đẹp mê man theo lời giáo sư Hoàng Chí Bảo, người "đức cao vọng trọng" theo lời "nhà giáo trường luật" Lan Anh.

Ông sư hay vòi vĩnh cúng dường Thích Chân Quang, tức tiến sĩ Vương Tấn Việt, người đang để lại nhiều nghi vấn chưa tốt nghiệp cấp 3, cùng cái nghi vấn học hành kỳ lạ thần tốc trở thành tiến sĩ Luật và sắp thành một tiến sĩ khác nữa, có vẻ như im ắng những ngày qua.

Trường hợp này không thể không tiếp tục nhắc, và không thể không tiếp tục yêu cầu làm rõ. Khi mà đối lập với những nghi vấn (có cơ sở) về những gian dối bằng cấp và học thuật, lại là những tung hô có cánh đến khủng khiếp từ đội ngũ giáo viên giảng dạy ở một cái nôi đào tạo luật lớn nhất quốc gia.

Nhìn cái cảnh trường Luật còn mở tiệc tri ân. Giáo sư Hoàng Chí Bảo còn sùi bọt mép tâng "tiến sĩ" Tấn Việt tới trời. Nữ giảng viên Lan Anh thì đưa "tiến sĩ" lên đỉnh, với những lời lẽ có cánh nào là tấm gương cho các thầy cô học hỏi, nào đức cao vọng trọng, nào là niềm tự hào của trường Luật, mà thấy ớn quá.

Ở một quốc gia mà học vị tiến sĩ vốn đang rẻ rúng, số lượng tiến sĩ nhiều còn hơn lợn con mà đóng góp cho đời thì không được mấy rau cám. Thêm một cái "tiến sĩ" khủng khiếp thế này, nếu không làm rõ thì còn ai coi trọng cái sự nghiệp đào tạo nữa?

Cũng nên có kết luận rõ ràng: Có bằng tốt nghiệp trung học hay không? Có gian dối gian lận trong việc học lấy bằng tiến sĩ hay không? Đội ngũ trường Luật có làm sai gì không và sai thì xử lý như thế nào?

Chứ mang danh "gương sáng học thuật", "đức cao vọng trọng" thế kia mà suốt bao năm qua nói khùng nói điên, sai cả đạo sai cả đời và cả luật. Thế thì khỏi cần nghi ngờ, cũng đủ chứng thực chất lượng cái của nợ bằng tiến sĩ của cái ngữ ấy.

P/s: Mình là mình rất ấn tượng với hình ảnh vị "tiến sĩ" ấy trong ngày tốt nghiệp chơi nguyên cả combo đỏ chói sân trường, oai hùng bái tổ, hùng hổ về khoe quê rồi đê mê vào chùa lòe con nhang đệ tử, và ư ử khoe với chúng thanh niên Phang Trynh...Hình ảnh để đời đấy quý vị ơiiiii!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 04.08.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.