vendredi 2 août 2024

Hà Phan - Không bán được vàng càng tốt !


Tôi nghĩ SJC chưa mua lại vàng miếng 1 chữ của chính họ bán ra lại là điều tốt cho bà con và nước nhà!

Không bán được vàng thì vàng còn đó tiền không tiêu tán, vẫn là người có vàng, chẳng ai có thể móc được đồng nào của bạn! Vợ còn chưa cho trả về nhà sản xuất mà mấy cha cứ đòi vàng SJC phải mua lại là sao?

Đấy là chưa kể, vật có giá trị càng để lâu càng có giá, đã cổ mà còn bằng vàng nữa thì cái gì quý bằng? Tiền anh chị có thể xài vài ba tuần là hết, nhưng cứ thử nghĩ cả miếng vàng 100 năm, 1.000 năm nữa giá trị đến chừng nào? Không tin 100 năm sau chúng mình gặp nhau muôn mặt một lời!

SJC không mua vào sẽ tạo ra tâm lý sợ mua, ngại bán và vàng đã hạ giá nay càng hạ nhiệt, khiến cơn sốt vàng biến mất dần. Vàng mất giá người ta sẽ không đổ xô vào đây, khỏi xếp hàng, đỡ ngày đêm đau đáu về vàng, và nhất là nó không tác động xấu đến kinh tế nước nhà nữa. Bọn gian thương cũng hết cửa lợi dụng tâm lý nhà nhà ào ạt mua bán vàng để chúng trục lợi!

Là doanh nghiệp lớn, SJC nhìn xa trông rộng tính trước ngó sau ích nước lợi nhà như thế, tôi không hiểu báo chí lên giọng, bà con bức xúc cái gì? Hãy nghĩ thật sâu, tìm hiểu thật kỹ mới hiểu họ hay đến thế nào. Cứ thử tưởng tượng hàng nào cũng mua rồi miễn đổi, trả hoặc thu lại thì ai cũng chùn tay cân nhắc kỹ càng, chẳng sốt cũng không lên cơn ngay.

Tuy nhiên, nếu anh chị có vàng 1 chữ mà lại cần tiền gấp thì cứ đem đến tôi. Đảm bảo tôi mua hết với giá hôm nay là 50 triệu/ lượng. Còn không cứ tính giá 60 triệu/lượng tôi nhận cầm cố, 10 năm sau trả đủ 60 triệu không thiếu xu nào! Tôi chỉ nhón tay làm phúc, khôngcó ý gì và ưu tiên bạn face. Nói sai tôi xin làm tiến sĩ siêu tốc, mặt mày sẽ không bằng sơn mới Chùa Cầu.

HÀ PHAN 02.08.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.