samedi 20 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 20.07.2024

Tin sáng

1. Mở đầu ngày mới bằng cái tin rất hồn nhiên ạ, đóng giả mà cũng phải hoành cho dễ lộ nữa: "Xác minh người mang hàm thượng tướng quân đội giả". Tất nhiên cũng có một đại tá cận vệ giả, tất cả bốn người, hihi.

2. Thế nên tin này so với 1 chưa là gì nhưng liên quan nên nhắc: "Hai thiếu nữ 15 tuổi cùng nhóm bạn dàn cảnh cướp xe trong đêm".

3. "Chờ điều tra mới biết ai trồng, khai thác 359 hecta cao su vô chủ"- Ở Gia Lai ạ, hihi, có chi mô nơ? ""Do vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh điều tra nên chúng tôi chưa thể cung cấp đầy đủ thông tin"- Phó chi cục trưởng kiểm lâm Gia Lai cho biết.

4. "Đàm Vĩnh Hưng khóc, khuỵu gối cáo lỗi", nô thế bồ.

5. Các báo hôm nay đồng loạt màu đen, đọc buồn quá, và mỏi mắt, nên thôi, điểm ít thôi ạ. Có chi mô nơ?

Tin chiều

1. "Công an mắc võng đưa 2 người bị ong đốt gần 100 vết đi cấp cứu"- Trong bài còn mấy lần dùng "mắc võng" nữa để chú thích cho hình ảnh họ đang... khiêng võng. Thì tài thế chứ tài thế nào nữa ạ. Nó xứng đáng rất nhiều điểm 10 văn he he.

2. "Hai người giả thượng tướng, đại tá quân đội ra đảo Lý Sơn mang theo hàng ngàn USD", chính xác là 197 triệu đồng và 3.802 USD- Hết sức không hiểu cái bọn điên này nó định lừa đảo gì? Ngoài Lý Sơn chưa thấy ai báo bị lừa. Vui nhất là có xe biển xanh 80A có "phiếu báo sử dụng xe ô tô", người sử dụng xe là "Bùi Đức Thăng, đặc phái viên của Ban Bí thư" lộ trình Đà Nẵng - Quảng Ngãi, có ra huyện đảo Lý Sơn". Bùi Đức Thăng chính là người mặc quân phục thượng tướng.

3. "Hủy lễ khởi công sân bay, chuyển toàn bộ kinh phí tổ chức cho quỹ khuyến học"- Sân bay Đồng Hới ạ. Hoan hô Quảng Bình.

4. Vụ này hết sức khó ạ: "Ban quản lý rừng nhận dư 1,2 tỉ đồng, chi hết cho dân, nay bị yêu cầu thu hồi". "Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Gia Lai chi sai gần 31,5 tỉ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng, hiện phải tổ chức thu hồi nộp khắc phục cho ngân sách". Khổ thân, nếu không thu được chắc phải bỏ tiền túi mà bù quá. Cũng Gia Lai, "Bắt tạm giam một công chức Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai". Lại cũng... khổ thân.

Nhưng ông này to hơn, "Khởi tố Giám đốc Sở Tài chính Bắc Ninh".

5. Cụ tổng mất, nhà nước chưa thông báo quốc tang, nhưng nhiều sự kiện, cơ quan, cả một số cá nhân đã để tang cụ. Thái độ yêu kính đối với người mất vừa là sự tôn kính yêu quý người ấy, và cũng là thái độ với xung quanh. Nhiều người xếp cụ tổng chỉ sau cụ Hồ, cụ Giáp. Người ta nể nhất là tin đồn cụ sẽ về yên nghỉ tại quê nhà. Mả lớn mà gì, đất rộng mà gì, mênh mông mà gì... nằm một mình nó lạnh. Về quê có ông bà bố mẹ, có anh em, có hàng xóm, ấm cúng mà lại... vui, đêm hôm rủ nhau uống trà, nhâm nhi ly rượu, thậm chí làm tô mì tôm xì xụp với nhau.

VĂN CÔNG HÙNG 20.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.