jeudi 18 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 18.07.2024

Tin sáng

1. "Bùng phát nhiều chiêu trò lừa đảo sau xác thực sinh trắc học"- Bọn "chuyên gia" lậu này thường xuyên ganh đua với chuyên gia xịn, và có vẻ bọn này có khả năng... đi tắt đón đầu.

Vì sau khi chúng xuất chiêu lừa thì bên chính nghĩa mới chạy theo khắc phục, và chúng lại chuyển qua công nghệ lừa mới, cứ thế đuổi chạy chạy đuổi... Như vợ nhà kia đuổi đánh chồng, chồng cứ quanh cây rơm chạy, hàng xóm chả biết đứa nào đuổi đứa nào he he... À đây, yên tâm nhé: "Phát động chiến dịch 'Nhận diện lừa đảo'" do Bộ 4T phối hợp với tập đoàn Meta. Nước ta, cái gì mà phát động mà phong trào là hoành lắm, rầm rộ lắm.

2. "Vụ 4 du khách Việt tử vong: Bộ Công an phối hợp điều tra theo đề nghị của phía Thái Lan"- Vầng, nên thế. FBI đã làm ngay và luôn rồi ạ, dù họ chỉ có 2 người và là... không thuần chủng.

3. Hoan hô "Vietnam Airlines lãi trước thuế hơn 4.600 tỉ đồng trong nửa năm 2024", lãi rồi thì mở thêm đường bay, hạ bớt giá cho bà con hoan hỉ đi ạ.

Mà té ra kinh doanh tàu bay nhanh lãi thật, mới hôm nào báo lỗ sặc gạch, ngàn tỉ này ngàn tỉ kia, nháy mắt đã tưng bừng lãi. Nhà cháu bèn tưng bừng hân hoan cùng ạ.

4. "Gần 100 cảnh sát phá chuyên án cá độ bóng đá ở Bình Thuận"- Đến một cái huyện nghèo ở Gia Lai cũng có một bọn tổ chức cá độ như thế này "Gia Lai: Bắt nhóm đối tượng cá độ bóng đá mùa Euro ở Ia Grai hơn 3,5 tỉ đồng". Rồi đây: "Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng trên địa bàn huyện Chư Pưh"- 10 tỉ ạ.

Cũng liên quan cờ bạc: "Đồng Tháp: Đâm vợ tử vong vì vợ mê cờ bạc". Nhưng đâm vợ chết thì còn... kinh hơn cờ bạc huhu.

5. "Phạt tài xế xe tải cầm tuýp sắt ‘nói chuyện’ với tài xế ô tô con vì không nhường đường"- Phạt cho nó sạch lương vài lần là tởn thôi, có cả tội tàng trữ vũ khí nữa nhé, he he. Theo nhà cháu, những cái "nho nhỏ" như này không cần hình sự, cứ phạt kinh tế thật nặng, vợ nó riềng cho là thành tỏi thôi.

6. Thư giãn phát cho nó tươi ạ, nhà cháu đăng trên Facebook từ năm 2012, đúng ngày này ạ:

1/ Chết trong chùa gọi là Tự Tử.

2/ Chết một cách lãng xẹt gọi là Lãng Tử.

3/ Bị chấy rận cắn chết gọi là Chí Tử.

4/ Bị điện giật mà chết gọi là Điện Tử.

5/ Đi ăn yến tiệc, đi "tè" mà chết gọi là Tiểu Yến Tử.

6/ Chết đuối gọi là Giang Tử.

7/ Chết ở nông trại gọi là Trang Tử.

8/ Người to lớn mà chết gọi là Khổng Tử.

9/ Không ốm đau mà chết gọi là Mạnh Tử.

10/ Chết khi mọi việc đã hoàn tất gọi là Chu Tử.

11/ Cha chết gọi là Phụ Tử, mẹ chết gọi là Mẫu Tử.

12/ Em chết gọi là Đệ Tử, vợ chết gọi là Thê Tử.

13/ Chồng leo núi mà chết gọi là La Sơn Phu Tử.

14/ Thầy giáo chết gọi là Sư Tử.

15/ Học trò chết gọi là Sĩ Tử.

16/ Chết khi còn nhỏ gọi là Tiểu Tử.

17/ Quân lính chết gọi là Quân Tử.

18/ Bị đánh bầm dập mà chết gọi là Nhừ Tử.

19/ Chết mà bị chặt ra từng khúc gọi là Thái Tử.

20/ Bị lạnh, thiếu áo mặc mà chết gọi là Hàn Mặc Tử.

21/ Bị cảm mà chết gọi là Cảm Tử.

22/ Nhiều người cùng chết gọi là Đồng Tử.

23/ Chết vì tò mò gọi là Thám Tử.

24/ Chết trong yên bình gọi là Yên Tử.

25/ Chết khi sinh con gọi là Sinh Tử.

26/ Chết mà thân thể còn nguyên gọi là Nguyên Tử.

27/ Chết mà thân thể không còn nguyên gọi là PhânTử.

28/ Chết chậm chạp từng phần gọi là Phần Tử.

Tin chiều

1. Té ra cái vụ đăng kiểm mà hôm nay bắt đầu xử ấy, nó là một "hệ thống ngành dọc" từ trên xuống dưới ạ, không phải lẹ tẹ anh mô ăn được là ăn ạ. Thế thì nhà nước sắm chúng ra, trả lương cho chúng để chúng ăn cướp trắng trợn nhở. Và ăn cướp chưa kinh bằng, chúng nhân danh pháp luật cho xe không đủ tiêu chuẩn ra đường, để biến những người tham gia giao thông như chúng ta, mỗi lần ra đường là như ra trận. Theo nhà cháu, cái tội này mới nặng ạ.

2. Cái vụ hai vợ chồng vào Bình Dương làm thuê không được trả lương mà còn bị giữ giấy tớ, lếch thếch bế con nhỏ đi bộ về quê nó làm chúng ta nhói lòng. Được biết tỉnh Bình Dương đã vào cuộc, liên hệ với hai vợ chồng để truy tìm chủ thầu, nhưng cả hai cũng chả biết chủ thầu là ai. Nhà cháu truyền đời cho chủ thầu, khôn hồn thì lộ diện, ngoài trả tiền công thì còn biện một lễ trọng để biếu họ nhất là cháu nhỏ. Cái tội quỵt tiền có thể nhỏ, nhưng giữ giấy tờ tùy thân của họ thì có thể khép hình sự rồi. Hoan nghênh chính quyền Bình Dương đã vào cuộc ạ, dẫu chỉ là từ thông tin trên báo.

Tin này cũng ấm lòng: "Nhà xe mà các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông nhờ đưa vợ chồng anh ra Hà Nội không thu tiền xe và tài trợ tiền ăn uống dọc đường. Nhà xe cũng đang liên hệ với các xe chạy tuyến Hà Nội - Tuyên Quang để giúp gia đình Duy sớm có xe về. Trước hoàn cảnh của Duy, nhà xe này sẽ tạo điều kiện việc làm phụ xe cho anh".

3. "Việt Nam đệ trình thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý ở giữa Biển Đông". Chưa biết nội dung thế nào nhưng nghe nói đầy tính chủ quyền ạ, và như thế thì hết sức hân hoan ạ. "Việc nộp đệ trình nhằm bảo đảm các quyền hợp pháp của Việt Nam đối với phần thềm lục địa mở rộng của Việt Nam tại khu vực giữa Biển Đông, mà Việt Nam hoàn toàn có quyền được hưởng theo Điều 76 UNCLOS".

4. Cái vụ thảm sát ở Bangkok, bắt đầu có một số nghi vấn ngược. Ví dụ chả nhẽ tất cả từng ấy người cùng một lúc uống trà, vì uống vào là sẽ chết ngay, ít nhất là có triệu chứng tử vong ngay. Vài nghi vấn nữa. Được biết cảnh sát Thái Lan đang nghi có nghi phạm thứ hai.

5. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tặng huân chương sao vàng.

6. "Rốt ráo tìm nguyên nhân, Đắk Lắk vẫn nằm tốp cuối bảng điểm tốt nghiệp"- Hihi miễn là tốt nghiệp thôi ạ, còn đâu ra mà nhiều thủ khoa thế. Tỉ lệ đậu 98,3 % còn đòi gì nữa. Tiến tới kiếm người không đậu để... thưởng mà không có là chúng ta thành công ạ. Tin này cũng đáng đọc ạ: "Hai thầy giáo U50 ở Gia Lai đậu tốt nghiệp THPT"- Học học nữa học mãi...

VĂN CÔNG HÙNG 18.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.