dimanche 7 juillet 2024

Nguyễn Thúy Vân - Tưởng nhớ nhạc sĩ-nhà báo Phan Bá Chức

 

Lớp Âm Thanh Hội Họa - Hội họa dành cho người Khuyết tật Điếc Câm do họa sĩ Văn Y cùng với một số anh chị em họa sĩ trong Câu lạc bộ Mekong Art sáng lập đến hôm nay là vừa tròn bảy năm lẻ bốn tháng. Với ngần ấy thời gian là cả ngần ấy tháng năm nhạc sĩ, nhà báo Phan Bá Chức cùng phu nhân là bác sĩ Thu Hồng đồng hành với lớp.

Khi được biết lớp dạy vẽ miễn phí và còn lo bữa ăn trưa cho các em vào thứ Bảy hàng tuần, anh chị đã đều đặn hàng tháng chuyển vào quỹ lớp 2 triệu đồng để phụ tiền bữa ăn trưa cho các em. Anh thường nói đùa vui với chúng tôi những người phụ trách lớp : "Cho anh chị đóng tiền hụi chết". Anh là vậy luôn hài hước, dí dỏm và nhân ái vô cùng.

Còn nhớ vào một ngày năm 2022 khi anh trở bệnh nặng, trước ngày nhập viện để lên bàn mổ, anh em chúng tôi đến thăm anh.  Khi chúng tôi chuẩn bị ra về anh đưa cho tôi một bao thư và nói: "Cho mình gửi quà cho các em, hai bạn cầm giúp mình nhé".

Tôi lặng người đi vì xúc động: "Anh ơi, ngày mai anh lên bàn mổ rồi, thầy trò em xin nhận tấm lòng của anh chị nhưng cho em thay mặt lớp xin gửi biếu lại anh để anh bồi dưỡng thuốc men sau phẫu thuật". Anh nhẹ nhàng: "đây là phần của các em, anh đã chuẩn bị trước rồi, không ảnh hưởng chi cả. Nếu hai bạn không nhận là mình buồn lắm". Anh là vậy, chu toàn kể cả khi ngày mai không biết sức khỏe của mình ra sao.

Ngoài việc tài trợ kinh phí về tài chính cho lớp anh cũng là người kết nối các nhà hảo tâm đến với lớp rất nhiều như: Ông Võ Thanh Vân hiệu trưởng trường Ngọc Viễn Đông, nhà báo Thanh Bình, nhà báo Quang Viên, nhà báo Kim Huy, nhà báo Lê Quốc, doanh nhân Duy Tráng, giám đốc nhà in ông Nguyễn Hữu Cứ...

Đặc biệt qua sự kết nối của anh đã giúp thầy trò lớp Âm Thanh Hội Họa cùng với đơn vị phối hợp là trường Ngọc Viễn Đông đã rất thành công qua hai cuộc triển lãm đấu giá tranh trong chương trình "Cùng con đi tiếp cuộc đời" bảo trợ trẻ mồ côi vì đại dịch Covid do Báo Thanh Niên tổ chức vào ngày 30.12.2021 và ngày 03.12.2022.

Với thông điệp: Trẻ khuyết tật nâng đỡ tinh thần cho trẻ mồ côi, hai cuộc triển lãm đã mang về con số vô cùng ấn tượng: 725 triệu đồng. Và như thỏa thuận đã ký kết, 50 % số tiền là 362 triệu đồng đã được chuyển vào quỹ "Cùng con đi tiếp cuộc đời" của Báo Thanh Niên. Anh đã kết nối vòng tay nhân ái lan tỏa tình thương bao la đến với những người kém may mắn trong cuộc đời này.

Mỗi sự kiện của lớp diễn ra hàng năm, nếu không vì quá bận công việc riêng thì anh luôn ưu tiên dành cho lớp. Nhìn sự trưởng thành và thành quả của các em, anh luôn có một cái nhìn đầy trìu mến yêu thương và cảm thông sâu sắc. Anh chắc vui lắm khi thấy các em vượt qua sự khiếm khuyết của bản thân để tiến bộ lên mỗi ngày.

Hôm qua được tin anh đã dời xa cõi tạm, thầy trò lớp Âm Thanh Hội Họa cùng phụ huynh em Bảo Trân đã bùi ngùi đến thắp những nén tâm nhang để kính tiễn biệt anh về cõi vĩnh hằng, xin chia buồn cùng chị bác sĩ Thu Hồng và gia đình trong nỗi đau mất mát quá lớn này.

Thay mặt các em lớp Âm Thanh Hội Họa xin vĩnh biệt anh -  người nhạc sĩ tài hoa, một nhà báo công tâm và một nhà hảo tâm đã tận hiến cho đời đến những phút giây cuối cùng.

Kính tiễn biệt anh - nhạc sĩ/nhà báo Phan Bá Chức!

NGUYỄN THÚY VÂN 07.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.