mardi 9 juillet 2024

Lê Xuân Nghĩa - Đánh vào bệnh viện Nhi Ukraina : Tội ác ghê tởm của Nga


Hầu như toàn thế giới đều phẫn nộ về vụ không kích hết sức vô nhân đạo của Nga vào bệnh viện Nhi lớn nhất của Ukraine.

Dư luận quốc tế gọi đây là lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại có cuộc không kích tàn bạo như thế. Điều đáng nói là Nga tiến hành không kích hai bệnh viện cùng lúc. Điều này khẳng định rằng Nga hoàn toàn cố ý.

Đăng trên X cá nhân, Thủ tướng Hà Lan Dick Schoof viết:

“Vụ Nga tấn công bệnh viện nhi ở Kiev cho thấy sự tàn ác của chế độ Putin.

Nó cho thấy rõ lý do tại sao chúng tôi tiếp tục hỗ trợ Ukraine; vì sự an toàn của người Ukraine và vì sự an toàn của châu Âu và của đất nước chúng ta. Nga không được phép thắng cuộc chiến này.

 

Đây cũng sẽ là chủ đề quan trọng trong hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington trong những ngày tới.”

Nếu so sánh với tội ác của Mỹ ném bom Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội tháng 12/1972 mà Việt Nam khắc bia “đời đời căm thù Đế quốc Mỹ”, thì vụ không kích này của Nga còn tàn bạo gấp rất nhiều lần.


Còn nhiều hình ảnh về cái chết thương tâm của các em bé đang điều trị lọc thận, ung thư… mà không dám đăng, bởi quá tàn nhẫn.

Sự dối trá của hệ thống tuyên truyền Kremlin khiến ngay cả các blog quân sự của Nga cũng đỡ không nổi.

Nga kích hoạt toàn lực hệ thống tuyên truyền của mình, rằng hậu quả xảy ra ở bệnh viện Nhi lớn nhất Ukraine ở Kiev ngày hôm qua là do tên lửa phòng không Patriot PAC2/ PAC3 của Ukraine đánh chặn bị trượt mục tiêu đâm vào. Trơ trẽn đến độ các blog quân sự Nga không đỡ nổi mà buộc phải lên tiếng. 

Sau đó, Nga lại nói rằng do tên lửa phòng không NASAM của Ukraine. Nhưng tiếc rằng không có loại tên lửa nào có tên là NASAM cả. Thực tế chỉ có hệ thống phòng không NASAM sử dụng các loại đạn như Iris-T, AIM-9 Sidewinder, AMRAAM. Những tên lửa này chỉ mang theo 20 kg thuốc nổ. Người ta chưa từng thấy loại thuốc nổ nào mà chỉ 20 kg có thể gây hậu quả nghiêm trọng đến vậy.

Và hình ảnh đã được xác thực một cách rõ ràng.

LÊ XUÂN NGHĨA 09.07.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.