mardi 25 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 25.06.2024

 

Tin sáng

1. Vụ tiến sĩ Việt tức thầy Quang đang "hé lộ" nhiều điều hay. Ngoài những điều các báo hôm qua đưa "Nhà trường nói gì?", tất nhiên là nói "đúng quy trình", nhưng cái quy trình rất quái gở.

Người hướng dẫn luận án cũng đã lộ diện, và đặc biệt có một phản biện rất hay trên YouTube của một nghiên cứu sinh, theo nhà cháu là rất giỏi từ nước ngoài. Rồi nhìn lại việc tuyển sinh đầu vào lớp 10 ở Đăk Lăk, 5 điểm 3 môn vẫn đậu vào trường công, chúng ta hình dung ra sự thực học của những người đang học. Lâu nay chuyện thi, chuyện tiến sĩ ở nước ta luôn luôn... vui.

2. Ông Lung, Nguyễn Ngọc Lung, đại tá ở Phú Thọ, đã một lần nhà cháu lên tiếng vạch mặt sự ăn cắp cắp thơ đăng trên Facebook của mình với nick cũ Nguyễn Ngọc, cho sang, cho oai, đã xin lỗi các cái, rồi im lặng các cái. Hôm nay lại hùng dũng xuất hiện bằng tên thật, tất nhiên vẫn... bằng thơ người khác.

Cô Phạm Hồng Oanh vừa phát hiện thơ mình nhưng mang tên Nguyễn Ngọc Lung trên Facebook ông này. Các cụ xưa nói không sai: ăn cắp quen tay, ngủ ngày quen mắt. Sống chung với... ăn cắp nhiều lúc vừa vui vừa hồi hộp, hihi.Thơ ca không làm ra lúa gạo vàng trắng mà sao nhiều người ham hố thế hả giời?

3. Rớt cáp vận thăng trên công trình xây trường học, 3 người chết, 7 bị thương, đã khởi tố vụ án. Ở Quốc Oai, Hà Nội ạ. Khổ, một tích tắc lơ đễnh, những mạng người. Người chết thì chết rồi, nhà cháu hình dung những người bị thương kia, sẽ tàn tật suốt đời.

4. Một "Cán bộ ngân hàng ở An Giang lừa đảo 3,6 tỉ đồng"- Tài thế chứ lị. Nhà cháu chả hình dung ra sao lại có người tài thế. Trong khi đó, công an thông báo: Vụ "Chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị lừa 171 tỉ đồng: Tội phạm chuyển tiền qua hơn 60 tài khoản". Tiền mất nhưng chị này đang ở lại, huhu.

5. "Nghề ru ngủ trên mạng đã lan đến Việt Nam"- Nhà cháu ngần này tuổi, vẫn đang tuổi ăn tuổi ngủ, ai có nghề... đánh thức, nhà cháu xin theo.

5. "Người làm báo nóng lòng chờ cơ chế lương mới"- Khổ thân, tưởng chỉ người về hưu nóng nòng thôi chứ? Thế mà nghề này vẫn đang là nghề hot đấy, thu nhập dẫu chưa cao nhưng cũng loại khá trong xã hội. Bởi ngoài lương vẫn có nhuận bút nếu anh giỏi, vượt chỉ tiêu, và ban biên tập biết điều tiết trong cơ quan giữa phóng viên và văn phòng.

6. "Phó giám đốc Trung tâm y tế ở Quảng Bình "mất tích" bí ẩn?"- Tin rất... bí ẩn, trong khi, trong danh sách công an bắt quả tang những người đang cá độ bóng đá có tên ông này. Đấy, cứ bảo chỉ bọn lông bông mới đi cá độ bóng đá đi.

7. "Khai lý lịch không trung thực, giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lào Cai bị kỷ luật"- Khiển trách, nhẹ hều, nhẹ hơn bị... vợ mắng.

8. "Hoa hậu H'Hen Niê gặp sự cố"- Té ra là do mặc trang phục gì đó, huhu, bắt cái tít giật cả mình. Tin này vui hơn ạ: "Chồng của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh - thiếu gia Đỗ Vinh Quang lần đầu tiên khoe ảnh con gái trên trang cá nhân". Phải thế chứ, chả như nhà cháu, và nhiều người nữa, hết khoe ảnh con lại tới ảnh cháu.

Tin chiều

1. Ông Yên phó ban nội chính chính thức bị bắt. Nói chính thức bởi râm ran trên mạng lâu rồi, hôm nay báo đăng. Làm phó ban nội chính mà một trong những tội để bị bắt là "chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước" thì lạ thật.

2. Dân mạng cực giỏi, lôi ra rất nhiều thông tin của ông Thích Chân Quang, trong đó thông tin đáng giá là ông này tốt nghiệp cấp 3 bổ túc năm 1989. Ông sinh năm 1959, tức 30 tuổi mới tốt nghiệp cấp 3 bổ túc. Thế mà vụt phát, ông lọt vào danh sách cử nhân (tại chức) giỏi để vươn lên tầm tiến sĩ giữa những ngày cách ly covid nghiêm ngặt. Đã bảo cái máu bằng cấp, cái huyết háo danh nó chả chừa ai, kể cả... thầy chùa.

Ôi Đại học Luật Hà Nội.

3. "Người mẫu Châu Bùi bị quay lén trong nhà vệ sinh của studio". Nên nhà cháu đi mua đồ á, các cô nhân viên bảo chú vào cái ô quây vải kia thử đồ, bèn cương quyết nói không? Lỡ chúng mày gài máy quay ông thì sao, dẫu thay đồ tức là vẫn còn đồ, chứ chả lẽ thử quần jean mà phải tháo cả sịp, phỏng ạ?

Công an đã vào cuộc, thằng quay lén đã ngoan như cún ngồi sau xe máy công an tới hiện trường, he he.

4. "Xem xét kỷ luật Đảng viên thuộc Đảng ủy Đại học Quốc gia Hà Nội liên quan đại án AIC"- E hèm căng rồi. Dẫu gì cũng là thầy, bị kỷ luật thì làm sao đứng trước hàng ngàn học trò mà thuyết, phỏng ạ? Khó ghê cơ, nhà cháu thặc.

5. "Bí thư Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải làm Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội"- Chúc mừng chị, nhà cháu rất ưa chị này, mấy lần nhắn bạn bè ở Thái Nguyên bảo cho gửi lời bảy tỏ sự hâm mộ chị. Xinh nhé, học hàm học vị cao nhé (PGS TS Vật lý, khác hẳn luật hay văn hóa hay chính trị... hihi, món này rất khó và hiếm), thấy ứng xử rất lịch sự nhé, phát biểu gãy gọn nhé, sạch nữa, người như thế không bẩn được, nhà cháu quả quyết.

6. "Bồi thường gần 3 tỉ đồng do hai lần bắt oan một Việt kiều Mỹ"- Vấn đề là ai bỏ tiền ạ? Được biết đây là đền bù oan sai, ông này đang còn đòi vụ này nữa: "Việc oan sai coi như đã tạm thỏa mãn. Nhưng tôi vẫn còn đang tiếp tục đeo đuổi vụ kiện dân sự, yêu cầu Công an tỉnh An Giang giao trả lại số tiền tôi đã đầu tư vào công ty thời bấy giờ, cũng như thiệt hại về số hàng hóa nhập khẩu, hợp đồng xuất khẩu bị phá vỡ...

Tổng số tiền tôi đang khiếu kiện là gần 4 triệu USD. Tòa án tỉnh An Giang đã thụ lý gần 4 năm nay". Ban Căng phết.

7. "Mẹ đơn thân tố nữ chủ quán cơm ở Hà Nội quỵt lương, liên tục nhắn tin đe dọa"- Vụ này nhà cháu có theo dõi từ đầu trong một nhóm giao thông có hơn triệu thành viên, và từ nhóm này thì báo chí rồi cơ quan chức năng vào cuộc. Chủ quán này thuộc loại cùn hơn sống dao nên giờ chắc ăn đủ. Mỗi sáng VTV1 chào buổi sáng, các clip giao thông chủ yếu là lấy từ nhóm này. Mới biết uy lực của nhóm hihi...

8. Vĩnh biệt hai ông anh rất đáng kính. Ông Khải ô zôn, tiến sĩ vật lý Nguyễn Văn Khải, và nhà văn Vũ Ngọc Tiến. Vừa lục được hai cái ảnh có mặt hai ông.  Chúc các ông an lạc miền mây trắng. Rồi ai cũng đến lượt thôi ạ, có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 25.06.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.