lundi 24 juin 2024

Thanh Hằng - Khất thực và khất tiền


Thấy sư Thích Minh Tuệ khất thực không nhận tiền, lần này, khầy Minh tổ chức trình diễn khất thực trong …rừng cây thưa. Gọi là trình diễn vì trong rừng thưa thì lấy ai cúng dường? Nhẽ khỉ hay cáo cúng dường đồng loại !

Chưa kể, trong khi thầy Minh Tuệ thì đội nắng dầm mưa thì khầy Minh và đồng đội mặc áo mưa kín mít, nón che kín mặt, trông như họp hội Tam Hoàng. Nom cứ rờn rợn !

Nhưng rõ là sự xuất hiện của sư Minh Tuệ đã tác động đến khầy Minh, “Thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào” (Nam Cao).

Ban truyền thông của khầy Minh không dám tổ chức khất tiền như năm ngoái nữa. Nhưng nếu khất thực thật nơi có dân thì sợ đại chúng lại cúng dường bằng thức ăn chay thì các khầy không biết đổ đi đâu, vì khầy không xài đồ chay, nên chui vào rừng vậy.

Buồn cười cái cảnh khầy Minh đi khất thực năm trước nhúp tiền nhoay nhoáy, đầy bình bát lại đổ sang bao tải cho đệ tử. Trông nó vừa kém sang, vừa phạm giới luật vì Phật dạy khất thựcxin ăn mà khầy biến tướng thành khất tiền.

Học khất thực không nên hồn, giờ thử tự may y áo như sư Minh Tuệ xem. Tâm không tĩnh thì đố mà khâu được như thầy Minh Tuệ! Nên đây sẽ là thử thách khó vượt của các khầy! Chị thật !

 

(Nhìn y áo mà thầy Minh Tuệ may, thợ may chính hiệu còn khóc thét).

THANH HẰNG 24.06.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.