mardi 4 juin 2024

Nguyễn Dân - Một kịch bản đã được lên sẵn

Sáng 03/06, sư Minh Tuệ và đoàn tu đi theo sư bỗng nhiên "mất tích". Các YouTuber lẫn người dân đều ngơ ngác không thấy thầy và các người đi theo ở đâu nữa. Vậy sư Tuệ và đoàn tu đang ở đâu?

Mình đã xem các clip, các phỏng vấn người dân thì thấy có mấy ý sau:

- 3 giờ chiều hôm trước, tất cả các vệ sĩ được lệnh của công ty rút về hết, không còn ai ở lại với lý do đã có các cơ quan chức năng rồi.

- Ngày hôm qua, khi sư và đoàn tu nghỉ ngơi lực lượng chức năng vây quanh không cho bất cứ ai lại gần chứ đừng nói tiếp xúc.

- Đồng loạt nhiều công cụ để livestream sóng bị trục trặc, mờ, nhiễu. Không biết có thiết bị phá sóng ở đấy không. Kể cả những người quay clip gần đấy cũng đều bị yêu cầu xóa.

- Vị trí sư và đoàn tu là ở một gầm cầu chui dân sinh ở đoạn đường tránh. Ở đấy không có nhà dân. Từ đó thì đoàn hoặc về thành phố Huế, hoặc lên Hương Bình, hoặc lên Bình Điền, hoặc đi thẳng về Phú Bài. Có một YouTuber nói gần bên trong là một doanh trại. Tra ra thì đó là trung tâm huấn luyện cảnh sát cơ động.

- Xem lại các clip thì thấy có một kế hoạch chuyên nghiệp đã được vạch ra: Trên một đoạn đường vắng vẻ dài 10 km được phong tỏa kỹ lưỡng, đóng chốt chặn tất cả những lối cắt ngang. Chỉ hai lần dựng hàng rào chắn ngang đường, mỗi lần chừng nửa tiếng, là người ta đã thấy cả đoàn đã đi rất trật tự giữa hai hàng các chiến sĩ công an cả sắc phục lẫn thường phục, không còn một người dân hay YouTuber nào nữa và đi xa dần.

Hai bạn "vệ sĩ" của sư Minh Tuệ cũng tự nhiên mất hút, thậm chí có 5 vị sư bị đám đông vô tình ngăn cản bị rớt lại đằng sau. Những hình ảnh cuối cùng cho thấy nét mặt ai cũng nghiêm trang, chỉ trừ sư Thích Tự Do vẫn giữ nụ cười cố hữu của mình. Minh Tạng đi xuống cuối cùng gần thầy mình chứ không đi trước như mọi hôm.

Kết luận:

Với những yếu tố trên, có thể đoán sư Minh Tuệ đang ở một nơi nào đó. Đợi sau khi "nhiệt" của sư Minh Tuệ đã hạ rồi thì sẽ không phải "câu lưu" nữa.

(Hôm qua nhà báo Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP) cũng có ý kiến về chuyện sư Tuệ nên ẩn tu. Thật tình cờ !

NGUYỄN DÂN 03.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.