vendredi 7 juin 2024

Dương Quốc Chính - Bà Lan bị thêm tội rửa tiền


Ở các bài về Vạn Thịnh Phát mình đã dự bà Lan chắc phải rửa rất nhiều tiền, chứ không chỉ có chuyện tham ô ở SCB.

Bây giờ kết luận điều tra lần 2 đã nêu rõ bà Lan bị kết tội rửa tiền, nhận từ nước ngoài về tận 3 tỉ đô, đem ra nước ngoài 1,5 tỉ. Mình nghĩ đây mới là tội danh chính, và có từ trước khi bà ấy mua SCB. Khả năng là rửa tiền bẩn từ Hồng Kông.

Lưu ý là nhận về 3 tỉ, chuyển đi có 1,5 tỉ, thế nên suy luận của mình ở các bài trước cũng có lý. Lúc đó mình bảo không thể có chuyện Vạn Thịnh Phát chỉ mỗi rút tiền từ SCB ra mà sống khỏe 10 năm như vậy, phải có nguồn tiền khác nuôi họ. Họ dùng SCB để rửa tiền thì đúng hơn là chỉ để tham ô.

Mình nghĩ tội rửa tiền này mới là chính, còn tham ô kia chưa chắc đã có lời bao nhiêu. Bà ấy tiêu toàn tiền mặt thì mùi rửa tiền là quá rõ, chi tiền còn không có chứng từ gì cả, toàn lái xe với ô sin đưa tiền cho đối tác!

Thế mà nhiều anh em chửi mình vụ này quá! Anh em mới đọc kết luận điều tra tội tham ô nên tưởng chỉ có vậy. Xong rồi bảo bà ấy chơi bài Ponzi là được!

Đọc bài báo thấy có vẻ xem xét giảm án (không tử hình?) đó nhé, cũng như mình dự thôi! Ôm về 3 tỉ mà chuyển đi có 1,5 tỉ đô là âm, hóa ra bả thu về tiền cho đất nước! He he. Hơn anh Vượng toàn thấy chuyển tiền đi.

Một tỉ rưỡi đô kia chắc đang ẩn trong các bất động sản của bà ấy và bị tịch thu qua vụ SCB. Thế là có công với nước đó! Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới!

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 06.06.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.