samedi 11 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 11.05.2024

1. Đang xôn xao trên mạng chuyện Hà Nội tặng mỗi gia đình một... lá cờ.

Cứ như nhà cháu, cờ thì ai mà chả mua được, nó vừa là nghĩa vụ vừa là tình cảm, trách nhiệm thiêng liêng của công dân với Tổ Quốc. Vả cũng chỉ ngày lễ mới treo, đa phần là nhà ai cũng có rồi. Tặng cái gì người ta không có mới quý, phỏng ạ?

2. Ông Nguyễn Thế Kỷ, nguyên ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên tổng giám đốc đài VOV, đương kim chủ tịch Hội đồng Lý luận Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương nhắn nhà cháu: "Cụ nên biên một cái tút đầy đặn về GS Hoàng Chi Bảo, cứ đưa ông cụ thành nghề kiếm xèng, kinh thặc!"

Nhà cháu trả lời: "Cụ xúi dại nhé. Ông Bảo ấy giờ ngang lãnh tụ, tôi đụng vào lại bị tố là nói xấu lãnh tụ, bỏ mẹ ngay. Nhẽ cụ và Hội đồng phải có công văn gửi thẳng Ban bí thư ấy. Hôm rồi vào Long An thấy cả tỉnh hân hoan đón, tưng bừng rạng rỡ lắm huhu".

Nhưng quả là rất lạ khi nhà nước ta để một ông ăn theo ông cụ, kiếm tiền từ ông cụ mà đi bôi bác ông cụ đến thế. Mà việc này phải có ý kiến của ban bí thư chứ ban tuyên giáo cũng chả ăn thua, các tỉnh họ mời về nói chuyện, ban tuyên giáo quyền gì mà cản, ổng về phán như thánh. Hôm gặp nhà cháu ở Long An, chính trưởng ban tuyên giáo tỉnh này nói: Bác này nói nhiều cái không đúng. Là ổng còn xã giao mà nói thế?

Mà cứ có dịp, ngay báo chí cũng lôi ông này ra... hân hoan cho ổng nói, giống ông Phạm Bá Miều độc quyền Điện Biên Phủ.

3. "Đăng kiểm chỉ thu bằng tiền mặt: Có những vướng mắc khó tin"- Cái nước mình nó thế, nói thì như thần, lúc nào cũng bốn chấm không, cũng số hóa, đụng vào mới biết, vũ như cẩn nhanh hơn, như nhà cháu, đi khám bệnh vẫn bảo hiểm thẻ, đi máy bay vẫn căn cước công dân nhựa... dù đã có VNeID, bởi chính nơi tiếp nhận họ không yêu cầu. Tích hợp cái cà vẹt xe vào VNeID mãi chả được.

4. "Giáo viên Hà Tĩnh nháo nhào kiếm chứng chỉ ngoại ngữ dù bộ đã... bãi bỏ"- Bộ là cái... đinh nhé, trường mới quan trọng. Quan thì xa bản nha thì gần.

5. "Bán 1.000 lít xăng mới lãi 400 nghìn đồng, còn thua thu nhập lao động phổ thông"- Đúng là cái món xăng này nó là một ma trận, ai cũng kêu lỗ nhưng hễ có tiền là mở cây xăng. Và sở hữu được cây xăng là coi như bước chân vào giới thượng liu rồi, có của ăn của để rồi.

6. "Bị cảnh sát lập biên bản lỗi đỗ xe, một hoa hậu nói 'chồng đang họp ở Tỉnh ủy'"- Bố khỉ, bao giờ mà dân ta, kể cả huê hậu, hết dựa vào tỉnh ủy với các loại ủy ủy nhở? Hôm kia cà phê nhắc lại vụ thằng kia đến tuổi về hưu, làm đơn xin "ở lại đảm nhiệm chức trách nặng nề" không được, bèn đơn tiếp "xin tiếp tục làm bí thư chi bộ". Bố khỉ, nhục thế mà nó cũng nghĩ ra.

7. Lại nhiều vụ đánh trẻ con. Cô giáo "quơ tay" trúng mặt học sinh, hằn đủ 5 ngón lên má. Cô khác cũng giáo viên đón đường một đứa bé 7 tuổi đánh nó thừa sống thiếu chết, chắc cũng do... vướng dây.

8. "Vụ ‘Ở tù xong vẫn xin làm bị cáo để... kêu oan’: Một bị cáo được tuyên vô tội"- Vụ này lạ, bởi ông chánh án vừa có báo cáo không oan sai. Xin tiếp tục làm bị cáo để kêu oan, có nơi nào như thế không ạ?

9. "Thông tin mới nhất về kết quả kiểm tra giá vé máy bay"- Chắc chắn là không có gì sai, các hãng làm đúng, à có một nơi sai, hành khách. Biết vé cao mà vẫn bay, thì gọi là tự đút đầu vào rọ, giơ cổ ra chịu chém... có chi mô nơ?

10. "Cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam bị lừa đảo 100.000 USD"- Hihi Có bệnh thì vái tứ phương, vái cmn vào phương lừa thì đành.

11. Bao giờ cho tới... ngày xưa.

VĂN CÔNG HÙNG 11.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.