jeudi 16 mai 2024

Nguyễn Thông - Gương tày liếp


Ngày 15.05, tay Fico, thủ tướng nước Slovakia bị bắn giữa ban ngày nơi công cộng. Tôi gọi y là “tay” bởi có lý do.

Hành vi ám sát, dù với mục đích gì đi chăng nữa đều đáng bị lên án. Tuy nhiên, đây là kết quả của cái mà ta quen gọi là “nhân quả”, “gieo nhân nào gặt quả ấy”. Tại sao?

Trong khi hầu hết các nước trên thế giới lên án cuộc xâm lược tàn bạo của bọn Nga Putin ở Ukraine, ngay cả những đứa thích đánh nhau nhất cũng phải dè dặt ủng hộ ngầm bằng cách bỏ phiếu trắng, thì Fico lôi nước y vào cuộc xâm lược man rợ.

Y công khai bênh vực tên phát xít Putin, tán dương cuộc xâm lược, chê bai lên án cuộc chiến đấu giữ nước bất khuất của Ukraine. Y cùng tay thủ tướng Hungary Viktor Orban đều đáng bị phỉ nhổ, “xứng đáng” chết bằng mọi cách.

“Tấm gương bị bắn” tày liếp của Fico chả biết có làm những kẻ công khai hoặc kín đáo ôm chân tên ph.át xít Putin, nịnh bợ thằng khát máu mở mắt ra để biết mình bị khinh bỉ như thế nào. Vẫn biết “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” nhưng đã xác định phận ngưu mã thì đừng bôi son trét phấn, chả lừa được ai đâu.

Tôi coi tất cả những đứa, từ quan chí dân, tham gia mời mọc, đón rước thằng đồ tể Putin (nếu ngày kia nó tới) đều là đám đáng khinh bỉ, vô nhân cách. Không có lý do để biện minh, rằng thì là mà...

Này, những Fico phẩy, Fico bis, khi đang nắm quyền cai trị, có súng có đài, đừng nghĩ nói chi dân cũng phải nghe. Họ đang chứa trong mình sự khinh bỉ, còn ghê hơn cả mấy viên đạn mà ông lão Slovakia kia "tặng" Fico.

Hãy nhìn gương vỡ Fico để biết mình phải làm gì.

NGUYỄN THÔNG 16.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.