vendredi 17 mai 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Mũ cao áo dài mà đi sân si với một người màn trời chiếu đất


Ối giời ôi cái nết mấy ông sư!

Cứ ngỡ đi tu rồi thì bớt sân si lại, hoặc nếu có sân si thì cũng kín đáo một chút. Đằng này lại chơi luôn một quả văn bản bêu rếu thầy Minh Tuệ, một người không làm gì các ông sư giáo hội, lại càng chưa bao giờ nhận là sư hay cư sĩ

Đáng tiếc, vụ nhảy đông đổng lên của các sư đã rơi vào việt vị. Thầy Tuệ không đứng chung hàng, không cá mè một lứa với các sư. Trên đầu thầy ấy chỉ có Phật. Thầy sống khiêm nhường, chậm rãi và không vì bất cứ điều gì mà bận tâm từng bước hạnh nguyện.

Thầy ấy không liên quan đến các ông, các ông nhảy dựng lên làm cái gì? Không lẽ giờ tôi đi trên đường thấy nhiều người không liên quan đến tôi, tôi phải đi méc công

Người dân có quyền yêu hay ghét bất cứ ai, nên các ông đừng nhân danh gì để dạy dỗ họ điều này. Họ yêu thầy Tuệ, họ ghét các ông thì việc cần làm của người tu là nên xem lại mình mà tu tiếp, nếu tu, chứ không phải đi bôi bẩn người khác.

Nếu là ngọc, các ông có hắt mực vào thì vẫn là ngọc. Nếu là vàng, càng đốt lên lửa càng chói lóa. Chỉ có đất sét thì mới mong manh dễ vỡ, gặp bất cứ vật cản gì thì vỡ tan ra thôi. Hãy lấy lửa nung mình cho cứng rắn chứ càng ồn ào thì càng bụi bặm, các ông ạ.

Các ông mũ cao áo dài, giày gấm lọng vàng mà đi sân với một người ngày vài muỗng cơm, ăn bờ ngủ bụi, chẳng nhận bất cứ vật chất gì từ nhân gian, thì sự sân này đi quá giới hạn của lương tri rồi.

Còn nếu thầy ấy hành pháp có gì ảnh hưởng đến an ninh trật tự, đã có ngành an ninh lo rồi, không đến lượt các ông đâu. Việc các ông cần làm là xem lại mình đi, vì sao người dân mất niềm tin và khó chịu với các ông đến vậy.

Đầy sư sãi mà các ông quản lý phát ngôn phản cảm, tham sân si trọn combo, sống lệch lạc các ông đi mà lo đi kìa, chứ sao nín thin thít mãi thế?

Tu là sửa, mà cái nết các ông, ối giời ôi!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 17.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.