samedi 11 mai 2024

Đặng Tuấn Trung - Cờ Mỹ, cờ Việt

Nếu từng đến Mỹ, thiên hạ sẽ rất dễ nhận thấy người Mỹ rất yêu lá quốc kỳ của họ. Có thể nói Mỹ là quốc gia mà người dân yêu quốc kỳ nhất thế giới.

Họ thể hiện bằng đủ mọi hình thức. Đâu cũng thấy lá cờ hoa. Từ cắm trước nhà, cơ quan công ty đã đành, họ cắm cả ngoài ruộng, trên du thuyền, sơn lên xe. Họ vẽ cờ lên tường nhà, trong sổ sách, dưới nền vỉa hè. Thậm chí họ in lên áo, thêu lên quần, xăm lên ngực và in cả lên quần lót !

Và đấy là tự mỗi người Mỹ thể hiện tình yêu của họ với Tổ quốc, với quốc kỳ. Chẳng có chính quyền hay ông thị trưởng nào cho tặng họ quốc kỳ cả và tất nhiên, nó đủ mọi hình thức, chất liệu, kích cỡ… Cũng phải thôi, đất nước vĩ đại và tình yêu ấy nó là lẽ tự nhiên.

Nhìn ra ngoài cũng không kém. Theo thống kê thì quốc kỳ Mỹ là quốc kỳ xuất hiện nhiều nhất ở mọi nơi trên thế giới, mọi dân tộc và mọi quốc gia.

Dân Hà Nội lại tiếp tục may mắn có được cậu thị trưởng bá cháy, sau khi Trung ương thả xuống hai con ngợm làm thị trưởng rồi lại bắt về nhốt, chả liên quan đ*ch gì đến dân Hà Nội. Một thị trưởng ngộ ngộ và đ*o phải dân gốc gác liên quan Hà Nội nên chả trách cũng chả khen cậu ta được.

Cờ quạt thì ở Việt Nam cũng tưng bừng không kém Mỹ, nhưng lá cờ đó chả làm ai chú ý thì phải. Thật vậy, cờ trên thuyền đánh cá ngư dân thì bạc đến gần trắng xóa và rách te tua cũng ko làm ai chạnh lòng. Cờ chính quyền địa phương cắm ở nhà dân cũng không hơn gì. Thôi thì chả nói tặng cờ thì chính quyền cũng cắm cờ khắp nơi rồi, kệ thôi.

Cơ mà đốt hơn 200 tỉ cho hơn 2 triệu lá cờ thì bố xót !!!

ĐẶNG TUẤN TRUNG 11.05.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.