mercredi 17 avril 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Giá vàng cao vô lý thì không điều chỉnh, lại đi xử lý mấy cái tiệm vàng có nhái của ai không


Chán chả buồn nói!

Giá vàng đang điên loạn, đang làm sấm làm chớp, bỏ xa giá vàng thế giới đến hàng trăm hàng vạn dặm kia thì không ra tay nhanh cho dân nhờ. Mà lại đùng đùng đoàng đoàng đi kiểm tra mấy cái nhẫn mấy cái lắc có giả ông nọ giả bà kia hay không.

Kỳ lạ thay, ông nọ bà kia bị nhái chưa đi kiện, chưa tố cáo mấy cái tiệm vàng kia nhái mình, sao cơ quan quản lý giờ lại gương mẫu, nhiệt tình một cách lung linh vậy trời? Mà mấy ông bà “thương hiệu nhớn” đó cũng đắt lòi trời lòi đất ra dù vàng của các ông bà ấy cũng lởm khởm, đâu có đoan trang đoan chính gì cho cam.

Nếu tìm tiệm vàng mà kiểm tra, thì kiểm tra xem có phải vàng thật hay không, có phải vàng lậu hay không ạ. Thậm chí, nếu được thì vớ hết cái đống vỉ nhựa chứa cái thỏi vàng nghe đâu độc quyền ấy, kiểm tra dùm xem vàng có chuẩn không cho dân nhờ ạ.

Giờ vàng bọc vào trong vỉ, dân phải mua với giá cắt cổ. Cái vỉ dính mấy hạt bụi khi khách đưa đi bán thì trừ ngược trừ xuôi của khách, thấy nó vô duyên vô lý đến thế, nên kiểm tra giúp dân đi ạ.

Chứ nếu xử cái này nhái cái kia, đó, ra Sai Gon Square, chợ Kim Biên, hay đầy rẫy các phố các chợ; thậm chí, có vài thương hiệu thời trang nội địa cố tình lập lờ logo cho giống Chanel, Gucci kia kìa. Các ông các bà cứ huy động quân đi mà hốt, đảm bảo vô biên vô hạn.

Tôi không bao giờ ủng hộ việc nhái sản phẩm, nhưng nếu quản lý vàng thì quản lý việc trục lợi giá và rất nhiều vấn đề nhức nhối của thị trường này. Chứ nhái nọ nhái kia trong thị trường vàng, chuyện bé như con kiến.

HOÀNG NGUYÊN VŨ 17.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.