mardi 23 avril 2024

Đặng Sơn Duân - Vinfast bị « chiếu cố »


Blake Spendley, một cựu chuyên gia nghiên cứu của Trung tâm Phân tích Hải quân (Mỹ), là một nhà phân tích thông tin tình báo nguồn mở (OSINT) tiếng tăm. Tài khoản OSINTtechnical của ông có gần 1 triệu người theo dõi.

Gần đây Spendley gia nhập Hunterbrook Media, nhánh truyền thông của Hunterbrook Capital, một quỹ đầu tư phòng hộ non trẻ hoạt động có phần giống các công ty bán khống Hindenburg Research và Muddy Waters.

Tuy chỉ mới đi vào hoạt động đầu tháng Tư này, Hunterbrook Media đã nhắm tới Vinfast, với bài viết đình đám “Chuyện gì đang diễn ra ở Vinfast?”, sử dụng những phương pháp thu thập thông tin nguồn mở như ảnh vệ tinh, phân tích tài chính…

Với mức độ nổi tiếng của Spendley trên X, số lượng người đọc mà bài điều tra này tiếp cận rất cao, khác với những bài review của các blogger ngách trong ngành ô tô.

Điều may mắn là Hunterbrook Capital không đưa ra quyết định giao dịch nào đối với bài báo này (có short hay không). Tuy nhiên, nội dung bài báo có vẻ như là một đòn khá nặng dành cho nhà sản xuất ô tô điện ở Singapore, trong lúc giá cổ phiếu của công ty này đang lao dốc chưa có điểm dừng.

ĐẶNG SƠN DUÂN 23.04.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.