Một trong những bài báo PR cho bà Diệp Thảo. |
Thế nên, bài báo về mối tình trong mơ
Vũ-Thảo chỉ nhằm thuyết phục rằng Vũ không thể nên nỗi gì nếu thiếu Thảo, và
nay giá trị tên tuổi của cặp đôi lý tưởng đó cần được chuyển sang cho Thảo, với
lý do Vũ đã "biến đổi tâm lý sau 49 ngày
nhịn ăn".
Từ đây TNI với Diệp Thảo là linh hồn sẽ
thay thế cho cái tên Trung Nguyên, còn Đặng Lê Nguyên Vũ bị dán nhãn "thằng
điên" và sẽ bị đẩy vào quên lãng.
Đấy là business.
29.03.2018
Sức lan tỏa của tút “Lá cải & lá
ngón” của chị Kim Hạnh bảo đảm rằng campaign Ngôn tình Vũ-Thảo bị dội ngược
và backfired.
Và, dẫu phải công nhận rằng agency của
TNI rất chuyên nghiệp, thể hiện qua bài PR viết khéo, nhưng đến đây có thể nhận
xét rằng họ đang áp dụng kỹ thuật PR một chiều của báo in vào thời đại tương
tác của phây.
Xét về kỹ thuật, đỉnh cao của PR tương
tác là news cycle design, trong đó người thiết kế phải dự báo được phản
hồi của công chúng và từng bước cung cấp thông tin
để đưa dòng dư luận đến đích mong muốn.
Nhưng cũng cần nói rằng, thiết kế của
một news cycle thành công phải đặt trên cơ sở coi trọng ý thức công bằng
của công chúng, và vì thế, phải có mục tiêu “lành mạnh”, lý do thuyết
phục hay và lập luận vững chắc.
Điều cuối cùng, sau vụ này tôi tin rằng
Trung Nguyên sẽ sống sót và sống khoẻ, còn chị Diệp Thảo e là khó khăn - tôi
không lý giải được tại sao chị dùng đến đòn cuối sớm như vậy?
P/S: Ai muốn biết news cycle design
thế nào là hay, cứ theo dõi cô Stormy bên Mỹ.
Cô ấy là bậc thầy.
30.03.2018
Một chiếc áo chemise nam gắn mác An
Phước được người tiêu dùng mua với giá 500 ngàn đồng, nhưng cũng chiếc áo đó
gán mác Pierre Cardin thì người tiêu dùng đồng ý trả tới một triệu rưỡi.
Khoảng giá một triệu tăng thêm đó là
minh họa dễ hiểu nhất về giá trị biểu kiến của thương hiệu (brand equity).
Brand equity không chỉ thể hiện qua giá bán cao hơn,
mà còn qua các mặt khác như lòng trung thành, cảm nhận về chất lượng, sự khác
biệt, mức độ nhận biết...
Với thương hiệu khởi nghiệp mà thành như
Trung Nguyên, thì equity chủ yếu gắn với người sáng lập là Đặng Lê
Nguyên Vũ.
Equity của tên Đặng Lê Nguyên Vũ thể hiện qua vai trò cung cấp sự
tin tưởng và trung thành của nhãn mẹ cho nhãn con Trung Nguyên và sản phẩm cà
phê hòa tan G7.
Chiến dịch dán nhãn “tâm thần”
cho ông Vũ, đồng thời đưa bà Thảo vào vị trí hứng lấy đồng cảm của công chúng,
vì thế có bản chất là một hành động chuyển nhượng giá trị thương hiệu (equity
transfer).
Bởi lẽ vụ chuyển nhượng này không được
sự đồng ý của ông Vũ, lại có vẻ bịa chuyện “biến đổi tâm lý”, nên có dấu
hiệu là một vụ rút ruột giá trị thương hiệu bất hợp pháp.
Nếu ý đồ thành công, thì cái tên Đặng Lê
Nguyên Vũ sẽ chỉ còn là một cái xác.
Đấy là lý do mà tựa đề “lá ngón”
mà chị Kim Hạnh đặt cho chiến dịch ngôn tình là chuẩn xác.
(Cắt nghĩa vụ việc rõ hơn theo yêu cầu
của một bạn).
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire
Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.