vendredi 7 janvier 2022

Thái Vũ - Chuyện bảo hành ở xứ giãy chết


Tôi có một chiếc xe Toyota Camry rất cũ (hình như 2005), đại khái cái gì cũng kêu trừ cái còi.

Ấy vậy mà chỉ hai, ba năm trước vẫn nhận một thông báo waiver. Hãng Toyota thông báo có lỗi gì đó (tôi quên rồi) ở loạt xe này, nếu tôi khước từ quyền kiện cáo tập thể (waiver right to filled a class complaint) thì tôi có 100 USD!

Dĩ nhiên là tôi chọn 100 USD vì xe có bị làm sao đâu.

Nhớ lại chuyện này, nhân nghe nói có thằng địa chủ kia đùng một cái thông báo không kinh doanh xe xăng nữa. Làm các con nhang "yêu nước là dùng xe nội" băn khoăn về hậu mãi, bảo trì.

Nhân tiện kể thêm vài ví dụ.

Căn nhà tôi mua là nhà cũ. Các vòi nước, bồn rửa là của hãng "Moen". Bảo hành suốt đời. Cứ cái gì bị hỏng thì gọi nó, nói mã số phụ tùng, là họ gửi cho phụ tùng mới thay thế. Tôi đã gọi và thay một lần. Bây giờ các thứ vòi bồn mới tinh, vậy mà họ vẫn duy trì chế dộ bảo hành như thế cho những sản phẩm thời Bảo Đại cởi truồng.

Ví dụ khác. Tôi mới lắp một cái lò sưởi mới. Bảo hành miễn phí 10 năm. Bất kỳ trục trặc gì cứ gọi. Mà cái hãng Cooling & Heating này có to tát gì đâu, nó chỉ là một doanh nghiệp gia đình (family owned) hoạt động có cả trăm năm uy tín rồi.

THÁI VŨ 07.01.2022 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.