jeudi 23 septembre 2021

Nguyễn Quang Tuân - Lịch sử sẽ ghi lại

 

Một năm dịch tai hại. Đâu đó những tin cuối năm có đủ vaccin - những đơn hàng đặt Astra, Pfizer rộ lên từ tháng Sáu đến giờ, như một cơn mưa tin tức giải hạn cho mảnh đất chữ S trong cơn đại hạn của dịch.

Nhưng…Bao nhiêu kit test vô hiệu, phong tỏa cứng mềm làm dân tình đảo điên (số tiền chi cho chống dịch qua test nhanh và PCR giờ quá khủng khiếp).

Còn y tế, quân đội và người dân oằn mình chẳng hiểu ngày mai thế nào. Chẳng lẽ cả dân tộc trả nợ công mà không biết được sự minh bạch trong công cuộc chống dịch?

Sắp tới còn thêm những đơn hàng Vero Cell, thì tôi rùng mình cái tình hữu nghị thắm thiết như cách đường tàu công nghệ 19 đang án ngữ giữa thủ đô thế kỷ 21 vậy.

Giá cả loại đơn hàng này thôi thì kệ, nhưng tôi chắc chắn lịch sử sẽ chẳng lãng quên việc làm này của những ai tự xưng “đầy tớ”.

“Trung ngôn nghịch nhĩ”. Tiếc cho thế hệ chúng tôi ươn hèn, và thế hệ mai sau của con tôi, con bạn là người hứng chịu những gì chúng ta làm hôm nay.

NGUYỄN QUANG TUÂN 23.09.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.