lundi 2 août 2021

BS Trương Hữu Khanh - Vaccin

 

Ngay khi chưa có chuyện lùm xùm mà ai cũng biết, tôi đã nhắn cho các bạn phóng viên y tế đừng phỏng vấn bác sĩ Khanh về vaccin Covid nữa, đừng dùng những bài viết của tôi về “kén chọn chờ vaccin”.

Tôi đã chích 2 mũi vaccin AZ, (à mà quên phải gọi là vaccin véctơ vì rút, vì bây giờ có người gọi cái vaccin lùm xùm là vê ro cell, chắc mai mốt phải gọi vaccin Pfizer hay Moderna là mờ a rờ nờ thông tin vaccin) nên không thể bàn thêm vaccin này. Dù có người tin tưởng vào kiểu nói khoa học giang hồ cà khịa, hãy viết để trấn an định hướng.

Chúng ta chưa hiểu về tâm tính của người Việt Nam về vaccin rồi. Tôi làm nhiễm nhi từ nhỏ, đọc về vaccin từ nhỏ, mong muốn mọi điều tốt đẹp cho chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em từ nhỏ cho đến bây giờ. Và đủ hiểu về chuyện này. Người Việt Nam vô cùng kén, khó tính, nhậy bén trọng chọn lựa vaccin, không bao giờ họ tin nhà quản lý, rất dè dặt tin nghe truyền thông định hướng. Họ tin ai thì cũng khó biết.

Chuyện xảy các bạn biết họ nhắn cho tôi câu gì không, “chết mẹ; hèn chi không cho tiêm dịch vụ”, “trời ơi, hèn chi không duyệt vaccin Việt Nam”, chắc các bạn cũng dễ hiểu khi họ bàn như vậy.

Nếu chúng ta dùng các nhân vật gọi là quan trọng để viết vài bài trên Facebook, nếu chúng ta dùng báo chí dụ bằng thông tin tích cực hay dọa bằng mệnh lệnh pháp luật thì còn khuya mới kéo được vài phần trăm người theo mình.

VÌ ai cũng biết đa số những người đó đã chích đủ 2 mũi, và ngay cả đưa hình người đó kéo vai lên chích vaccin cũng chả tác dụng gì.

Nói thật bây giờ người dân đi chích ngừa Covid có thể họ chưa tin rằng mình được chích vaccin mà họ mong muốn, dù đưa cái lọ vaccin cho xem

Tôi đã trải qua và nghiệm được thời khủng hoảng truyền thông khi dân không chịu chích Quivaxem và Combifive, đủ để hiểu dụ hay dọa lúc này không hề hiệu quả. Nếu các bạn truyền thông nào cho chuyện này sẽ thắng ngay thì tôi xin bái phục. Hết năm chưa chắc được phần trăm nào.

Nếu tiếp tục sử dụng chiêu này mà không thay đổi thì hãy sẵn sàng sống chung với lũ, vì độ phủ vaccin sẽ không như mong muốn VÀ bệnh hết sẽ hết bệnh.XÃ

CHỊU !

BSTRƯƠNG HỮU KHANH 02.08.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.