dimanche 27 juin 2021

Lê Học Lãnh Vân - « Ngày hội » chích ngừa của khu công nghiệp Lê Minh Xuân


Hôm qua công ty chúng tôi được chích ngừa tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân.

Trước khi chích vài ngày, toàn bộ nhân viên của tất cả các công ty trong khu công nghiệp được xét nghiệm.

Trong ngày chích ngừa hôm qua, tui thấy nơi chích ngừa được tổ chức khá tươm tất. Nơi chích ngừa là một nhà kho trống trải thật rộng.

Ban Quản Lý khu công nghiệp, do một công ty tư nhân đảm trách, tổ chức vòng ngoài, việc chích ngừa vòng trong do nhân viên y tế.

Mỗi công ty có một đầu mối giao thiệp, tiếp nhận thông báo. Mỗi công ty được thông báo thời gian tới chích. Khi thời gian thay đổi, sự thông báo cũng tương đối kịp thời. Người điều phối từng công ty cũng có mặt tại địa điểm chích ngừa hỗ trợ ban tổ chức nhập liệu.

Do khu công nghiệp vẫn tiếp tục sản xuất, kinh doanh, một số nhân viên không thể tới như lịch hẹn. Sự điều chỉnh là thích hợp và mềm dẻo: thông báo thời gian chích đến từng công ty, nhưng từng công nhân có thể tới điểm chích ngừa vào những thời điểm khác nhau. Khi tới, mỗi người được phân luồng, đi qua các chức năng khác nhau như khâu sàng lọc, khâu đo các chỉ số quan trọng, khâu quyết định nên chích hay không, rồi tới khâu chích. Sau cùng tới nơi ngồi nghỉ ngơi 30 phút kế bên nhóm bác sĩ sẵn sàng cấp cứu.

Nhân viên chích ngừa dễ chịu, niềm nở.

Tại các khâu, sự giãn cách cũng được tuân thủ. Tui không đo chính xác, chỉ nhìn và ước lượng thấy các ghế để cách nhau 2 mét trở lên.

Tuy nhiên, sự tuân thủ chỉ chặt chẽ ở bên trong khuôn viên của nhà kho dùng làm nơi chích. Tui có đi bên ngoài nhà kho đó thấy buổi sáng thưa thớt nhưng càng về chiều số ngưới tới đông hơn. Những người này dù mang khẩu trang nhưng không đứng xa nhau mấy. Tuy vậy cũng không tới mức gọi là chen chúc. Có phải tại vì không gian trong khu công nghiệp quá rộng rãi?

Bản thân tui không được chấp nhận chích vì quá 65 tuổi. Tui thảo luận tới thảo luận lui với người bác sĩ chịu trách nhiệm, anh này vui vẻ nhưng cương quyết không chịu. Anh cho rằng tui đã 65 tuổi quá 3 tháng. Tui thì nói mình đang trong lứa tuổi 65 chứ chưa quá. Sau khi quay tới quay lui khiếu nại, tui điện thoại tới một người có trách nhiệm của Sở Y Tế mới biết anh bác sĩ này tính đúng theo cách do Sở Y Tế quy định. Thế là lòng hết ấm ức, và còn khen anh bác sĩ kia có kỷ luật, làm đúng theo quy trình và quy định, nghe khiếu nại mấy lần vẫn lịch sự, niềm nở!

Dù chưa chấm điểm cao việc tổ chức bên ngoài nơi chích ngừa, nhìn chung tui hài lòng với cách tổ chức chích ngừa, với thái độ nhân viên y tế và nghĩ rằng nếu nơi nào cũng tổ chức như nơi này thì có thể coi ngày chích ngừa là ngày hội. Nhìn chung việc chích ngừa được số đông nhân viên mong đợi, cũng có người từ chối chích vì những lý do khác nhau, và họ không bị ép buộc phải tới chích. Đó là lý do của tựa bài Ngày Hội Chích Ngừa!

Tối về đọc trên mạng thấy phản ánh nhiều nơi khác tổ chức luộm thuộm, để người tập trung bên ngoài nơi chích ngừa quá đông. Nhìn hành ảnh đăng lên mà thấy sợ vì mật độ người quá cao trên một đơn vị diện tích, có thể nói là chen vai thích cánh! Những người phản ánh là những người tui tin cậy về lòng trung thật và sự chín chắn. Vì vậy tui xin trình bày những điều mắt thấy, tai nghe để việc tổ chức tốt đồng đều hơn, nơi này rút kinh nghiệm nơi kia… Chúng ta có điểm mạnh là việc tổ chức bên trong nơi chích ngừa tốt, tinh thần phụng sự của nhân viên y tế cao và thái độ của họ nhìn chung rất thân thiện, tích cực.

Tiếc là hôm qua bận khiếu nại tới khiếu nại lui tui không chụp hình nơi chích ngừa khu công nghiệp Lê Minh Xuân để minh hoạ! Xin các anh chị tin lời tường thuật thật thà này!

LÊHỌC LÃNH VÂN 25.06.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.