dimanche 6 décembre 2020

Đỗ Cao Cường - Sát nhân học đường: Ác độc vô nhân tính


Không còn con đường nào khác, em nữ sinh lớp 10 trường trung học phổ thông (THPT) Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, An Giang) phải uống thuốc tự tử. Để minh chứng mình không vi phạm như quyết định xử lý của trường này.

Giáo viên của em là mụ Huỳnh Thị Thu Huệ vẫn thản nhiên viết trên Zalo với những lời lẽ cay độc như sau: “Có một loài chim đã tìm cái chết rất vinh… để vu oan… trong một môi trường rất cao quý, chim chọn một nơi rất thanh sạch à nghen...”. Một em nữ sinh khác đã dũng cảm trả lời mụ ta là chết vinh còn hơn sống nhục, tự tử là bất đắc dĩ.

Mẹ của em nữ sinh cho biết, nguyên nhân bắt đầu từ lúc em không tham gia học phụ đạo có thu phí - trong nhiều năm liền em là học sinh giỏi, hiện tại em học giỏi nhất lớp.

Giáo viên dạy môn toán trong lớp mắng nhiếc em vì em mặc áo dài mỏng, khiến em ngượng ngùng. Pháp luật nào quy định hay hướng dẫn nữ sinh mặc áo dài ?

Tên Nguyễn Việt Hùm, hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương ký quyết định xử lý em. Hắn buộc em phải viết kiểm điểm và thực hiện cấm túc hằng ngày trong vòng hai tuần kể từ ngày 1.12 đến 12.12, với lý do rất ngớ ngẩn là em đã ghi âm giáo viên. Bị đồng loại bạo hành tinh thần, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, chúng ta không có quyền ghi âm lấy bằng chứng tự bảo vệ mình à ?

Chưa hết, lão hiệu trưởng còn yêu cầu em phải có mặt tại trường từ 6 giờ 30 phút đến 6 giờ 50 phút, từ thứ Hai đến thứ Bảy để các giáo viên luân phiên dạy quy tắc ứng xử đạo đức, và bắt em lao động tại trường, như một phạm nhân tham gia cải tạo.

Trường này không phải quan tòa, bị cáo giết người hàng loạt ra tòa còn có quyền thanh minh, chứng minh mình vô tội. Với sự dã man, vô cảm của những tên đi dạy như Huỳnh Thị Thu Huệ, tên hiệu trưởng Hùm, nền giáo dục còn lại gì ngoài những tên vô cảm, bất lương, sống mà như đã chết?

ĐỖCAO CƯỜNG 06.12.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.