jeudi 3 décembre 2020

Nguyễn Anh Huy - Các hãng thông tấn lớn của Mỹ có tuyệt đối khách quan không ?


Đối với những người ủng hộ Biden, hầu như tất cả các thông tin có lợi cho Trump đều là fake news (tin giả). Họ chỉ tin vào các hãng thông tấn lớn như CNN, BBC.

Hôm qua nay, cộng đồng mạng xôn xao tin : chủ tịch CNN bị nghe lén, lộ thiên kiến chính trị với ông Trump. Xin bà con xem bài viết.

Đối với những người thù ghét Trump thì bài viết trên Tuổi Trẻ này vẫn có thể là fake news. Họ không tin. Hay nói khác đi họ không muốn tin. Vì các hãng thông tấn lớn luôn luôn đúng. Các nguồn tin khác đều là fake news.

Thậm chí bài viết sau đây sẽ càng bị cho là fake news trong suy nghĩ của những người cuồng Biden. Xin bà con xem thêm.

Từ đây, tui đặt ra câu hỏi : Các hãng thông tấn lớn có tuyệt đối công tâm và trong sáng trong việc đưa tin ! Tui nghĩ là không. Bởi vì vào trước năm 1975, truyền thông Mỹ đã từng đưa tin sai sự thật để công chúng Mỹ ép buộc tổng thống Mỹ rút quân khỏi miền Nam Việt Nam.

Điều này tui được học trong môn kinh tế chính trị, lịch sử đảng thời sinh viên. Ông thầy dạy rằng truyền thông Mỹ đã đưa tin khiến công chúng Mỹ nghĩ rằng Mỹ đã sa lầy và phải rút quân về. Về sau, tui ngẫm nghĩ nếu B52 của Mỹ bỏ bom thêm vài tiếng đồng hồ nữa thì Bắc Việt đầu hàng.

Trở lại thực tế, nhiều hãng thông tấn của phương Tây từng bị thưa kiện vì đưa tin sai, và thua kiện. Vậy thì lấy gì đảm bảo các hãng thông tấn Mỹ tuyệt đối chính xác và công bằng ???

Trên đời này có thuyết tương đối chứ không có thuyết tuyệt đối. Vậy nên những người đang cho rằng các hãng truyền thông lớn là đáng tin 100% hãy soi lại mình. Trong xã hội phương Tây, truyền thông là hàng hóa. Dĩ nhiên tính chính xác của họ cao hơn truyền thông các nước độc đảng, nhưng không tuyệt đối 100%.

Đến giờ này Biden vẫn chưa chính thức đắc cử. Phim hay còn tiếp diễn. Chờ xem !

NGUYỄNANH HUY 03.12.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.