dimanche 27 décembre 2020

Lưu Trọng Văn - Máu lửa lên vì Dân, Dân thương !


Nguyễn Văn Nên, gốc Tây Ninh, bí thư Sài Gòn, xuất thân là cảnh sát hình sự rất máu lửa. Ông vào nghề cảnh sát chỉ vì căm giận cái ác và muốn quê hương bình yên khác với nhiều người bỏ hàng trăm triệu vào học ngành an ninh vì hy vọng bổng lộc, hoặc bỏ hàng tỉ để thăng quan tiến chức.

Máu lửa hay không máu lửa cái gốc ở đây.

Người máu lửa thật như Nên mới có thể nói:

"Anh nào mà thiếu bản lĩnh, đam mê, hoặc có gì đó chùn bước thì đi làm việc khác. Phòng chống tội phạm phải "máu", nghe báo tội phạm đang gây án mà cứ chần chừ sợ tới sớm... là không thể được. Phải "máu" lên, nghe là phải có mặt, có như thế thì mới làm người dân tin tưởng mình hơn".

Lâu rồi mới được nghe lời khí khái của anh Hai Nam Bộ.

Còn đại tá Đinh Văn Nơi - giám đốc Công an An Giang cũng vậy. Nơi thẳng thừng tuyên bố:

"Tội phạm nào quen lớn tôi lụm trước, tôi bứng tận gốc luôn coi quen đến cỡ nào. Có vậy xã hội mới công bằng, mới bình an."

Ngày xa xa lắm người ta hay nói khí tiết cộng sản hoặc gan cộng sản. Tiếc thay hiện nay quá nhiều lãnh đạo cộng sản tham nhũng, dối trá vẫn ung dung lẩn khuất an toàn. Chẳng qua quá ít những người cộng sản dám chỉ mặt, đấu tranh bất chấp bị trù dập, thân bại.

Cũng chưa xa người ta hay nói đến tính cách khí khái thẳng băng của anh Hai Nam Bộ. Nhưng cũng tiếc thay tính cách ấy phai nhạt dần thậm chí mai một vì nhiều lẽ, khi cái hèn xâm lấn từng xóm làng vùng đất phương Nam này.

Cần lắm tiếng nói và hành động khí phách vì việc Nghĩa ở đời.

Hoan nghênh Nên và Nơi !

Sợ gì nào, cùng lắm về làm Dân, Dân thương.

LƯUTRỌNG VĂN 26.12.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.