dimanche 22 novembre 2020

Trịnh Hồng Thọ - Giật gân thiệt chớ !


Cách đây 2 giờ, ông Trump viết trên Twitter: “Cuộc gian lận cử tri khổng lồ sẽ được công bố”. Kèm theo tấm hình chụp bản Tuyên bố của hai vị ở Quốc hội tiểu bang Michigan: lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện và chủ tịch Hạ viện.

Tweet này như thường lệ cũng bị dán nhãn. 

Đọc Tweet này ai cũng hiểu rằng tấm hình bên dưới chứa đựng một thông tin hấp dẫn, phải lật đật phải mở ra xem. Phần đầu tuyên bố nói về việc hai vị nghị sĩ này được tổng thống mời đến tòa Bạch ốc, phần giữa là cảm ơn sự hỗ trợ của quỹ liên bang và những hành động của tiểu bang trong việc chống dịch COVID-19.

Mãi rồi cũng tới chuyện bầu cử ! Hai đoạn cuối của bản Tuyên bố nói rằng ủy ban giám sát của Quốc hội Michigan đang xem xét quá trình bầu cử, nhằm làm cho minh bạch hơn và tin cậy hơn. Rằng “chúng tôi chưa được biết có thông tin nào có thể làm thay đổi kết quả bầu cử và là những người lãnh đạo lập pháp, chúng tôi sẽ tuân theo pháp luật và tuân theo tiến trình bình thường của tiểu bang liên quan tới cử tri đại diện (elector) như vẫn từng nói trong suốt cuộc bầu cử này”.

Tóm lại là toàn những câu phát biểu nguyên tắc, kín kẽ.

Phần quan trọng nhất nằm ở đoạn cuối cùng trong bản tuyên bố : Tiến trình chứng thực kết quả bầu cử ở tiểu bang Michigan cần phải được thực hiện với sự cân nhắc cẩn thận, không có chỗ cho sự đe dọa. Tất cả những cáo buộc về sự gian lận trong bầu cử sẽ được xem xét kỹ lưỡng, điều tra toàn bộ và nếu chứng minh được thì sẽ truy tố theo đúng pháp luật. Ứng cử viên có số phiếu cao nhất sẽ đắc cử và nhận được phiếu cử tri đoàn của tiểu bang.

Michigan có hạt Wayne là nơi diễn ra chuyện hay hơn phim. Trong đó lúc đầu, ủy ban bầu cử của hạt này bỏ phiếu Không thông qua được kết quả bầu cử, do có tỉ lệ 2:2. Hai người chống lại là thành viên đảng Cộng Hòa, cho rằng có sự chênh lệch quá lớn giữa số người ghi danh bầu cử và số phiếu thực tế. Sau cuộc họp vài giờ, hai thành viên của ủy ban bầu cử này biểu quyết lại, đồng ý thông qua kết quả bầu cử Với yêu cầu phải kiểm tra toàn bộ quá trình bầu cử.

Xin xem bài trước.

Tuy nhiên kịch tính không dừng ở đó. Hai thành viên thuộc đảng Cộng hòa của ủy ban bầu cử sau đó đã cho biết rằng họ bị đe dọa, và khẳng định họ bảo lưu ý kiến không thông qua kết quả bầu cử của hạt Wayne- đông dân nhất Michigan.

Ai muốn hiểu sao hiểu ha.

TRỊNHHÔNG THỌ 21.11.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.