dimanche 22 novembre 2020

Lưu Trọng Văn - Vậy nhá Putin !


Ngày 17/11/2020, Duma Quốc gia Nga phê chuẩn Dự luật trao cho Putin vị trí thường trực trong Hội đồng Liên bang (Thượng viện) suốt đời.

Putin có thể bổ nhiệm tới 30 thượng nghị sĩ cho nhiệm kỳ 6 năm hay suốt đời, và tư cách thành viên của Hội đồng Liên bang đảm bảo quyền miễn trừ truy tố.

Theo Luật hiện hành, Tổng thống Nga được miễn trừ truy cứu trách nhiệm hình sự khi đương nhiệm. Với Dự luật mới, các cựu Tổng thống sẽ được miễn trừ truy cứu trách nhiệm hình sự trọn đời.

Chả ai quan tâm tới cái trò suốt đời ấy bởi ai cũng biết có gì là suốt đời được đâu.

Bởi người có nhân cách và tự trọng xưa nay đều khinh bỉ kẻ nào dám làm mà không dám chịu. Thích ngự ngai vàng lại hèn nhát sợ bị tống ngục nếu tham lam và làm hại Nước, hại Dân.

Nhục!

Hôm nay đảng của Putin nắm quyền, nắm Quốc hội,  ai bảo đảm 5 năm nữa sẽ vẫn vậy. Liên bang Xô viết thành trì của chủ nghĩa xã hội hùng mạnh đến vậy còn sụp đổ. Các triều đại Stalin, Mao vô địch bách chiến bách thắng vậy giờ ra sao? Stalin và Mao bị vứt vào sọt rác lịch sử ráo.

Trên đất nước gã cũng ngồn ngộn các khẩu hiệu nào là sống mãi nào là vô địch, nào là muôn năm, nào là bách chiến bách thắng. Chả có cá nhân, học thuyết nào tồn tại lâu bền nếu không hợp Lòng Dân. Mà đã hợp Lòng Dân rồi thì cần gì phải ra rả tự...sướng?

Vậy nhá, Putin ! Vậy nhá các quan ngài na ná Putin !

LƯU TRỌNGVĂN 19.11.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.