lundi 19 octobre 2020

Tuấn Khanh - Lời kêu gọi cứu trợ lần hai của Đức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp


Ngay khi bản tin này đến với mọi người (sáng 19/10), Đức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp đã ra sân bay để bắt đầu cuộc cứu trợ mới, khởi đi từ Đà Nẳng đến Huế, Quảng Trị, Quảng Bình. Phối hợp cùng Ngài là còn nhiều giáo xứ khác.

Sau lần kêu gọi đầu tiên, Đức Giám Mục cứ đinh ninh rằng nước sẽ rút và mưa sẽ tạnh. Thế nhưng không ngờ bây giờ mọi thứ lại càng nặng nề hơn.

Số người bị mắc nạn lên đến cả triệu. Đồng thời số thiệt mạng được thống kê tạm đã hơn 50 người (hiện nay đã lên đến 128 người chết và mât tích – TM).

Vì vậy, Đức Giám Mục Nguyễn Thái hợp quyết định mở lời kêu gọi cho cuộc quyên góp lần 2, nhằm giúp đỡ cho người già trẻ em và gia đình khác đang thiếu thực phẩm, nước uống, thuốc men.


Do mưa và nước dâng cao, các hồ thủy điện lại tiếp tục xả, khiến ngập chồng ngập.

Trong video dưới đây, Đức Ngài gửi đi chút ít tâm tình về tình trạng "thiên tai và nhân tai", với sự mô tả của Ngài.

 

Xin quý cô bác anh chị em cùng góp sức, tiền cứu trợ xin gửi vào

Techcombank, chi nhánh TP Vinh, Nghệ An
Nguyễn Thái Hợp
14023 5336 61011

Ghi chú: Hiện hệ thống chuyển nhận điện tử giữa các ngân hàng đang có trục trặc từng thời điểm, nên khi chuyển có dấu hiệu sai hay không được, xin quý cô bác anh chị kiên nhẫn, gửi lại vào lúc sau.


----------
Nhân lúc phỏng vấn, mình cũng xin chuyển đến cho Đức Giám Mục phần góp quỹ lần hai, (2.000 AUD) từ các anh chị Chính và Hà ở Sydney gửi đến.

Hiện có một số anh chị ở nước ngoài như Mỹ, Pháp, Czech... hỏi về cách gửi Paypal hay Western Union... đến cho quỹ cứu trợ, nhưng xin thưa, vì do công việc rất bận rộn, và khó kiểm soát, xin các cô bác anh chị vui lòng chỉ chuyển vào tài khoản nói trên bằng cách trực tiếp hoặc nhờ người thân quen chuyển giúp. Cám ơn quý cô bác anh chị em.

TUẤN KHANH 19.10.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.