vendredi 9 octobre 2020

Lưu Trọng Văn - Nhân vật quyền lực nhất của đảng CSVN sẽ là ai?

 


Mọi đồn đoán đều là chém gió cho vui, bởi nhân vật ấy chỉ chính thức lộ diện ở hội nghị bù giờ sát nút ngày đại hội đảng 13, với tư cách trường hợp đặc biệt.

Hội nghị trung ương vừa kết thúc hôm nay chỉ khoanh vùng các ủy viên trung ương chứ chưa bàn Bộ Chính trị, tứ trụ hay tam trụ và trường hợp đặc biệt.

Theo quy định của Bộ Chính trị mới ban hành thì Tổng bí thư hiện tại có quyền giới thiệu Tổng bí thư mới.

Vậy ông Trọng sẽ giới thiệu ai? Ông còn giữ trong đầu ông nhõn ông biết thì bố ai mà biết được.

Tuy vậy, nếu ông không chọn ông là trường hợp đặc biệt lần nữa do quy định không được làm Tổng bí thư hai khóa, thì, chỉ có vài khuôn mặt rõ nét để ông chọn mà thôi.

Cù Huy Hà Vũ, một nhà bất đồng chính kiến nhưng rất quan tâm thời cuộc nước nhà, thường có những nhận định sắc sảo và chính xác, từ Washington DC cho rằng Trần Quốc Vượng sẽ là Tổng bí thư, còn Nguyễn Phú Trọng sẽ là chủ tịch nước chống lưng cho Trần Quốc Vượng.

Nhận định trên của Cù Huy Hà Vũ lan truyền rất nhanh trên mạng, khiến một số bạn hỏi gã ý của gã là sao?

Gã nhắc lại, đáp án vẫn trong đầu bác cả Trọng, bác ấy chưa một lần chính thức nói ra thì mọi phán đoán chỉ năm ăn năm thua.

Tuy vậy gã tin bác cả nếu rút lui thì bác ấy thiếu gì cách tế nhị và ẩn hơn chống lưng, hậu thuẫn cho người kế vị mà mình chọn, chứ việc gì đóng vai "chủ tịch nước" cho nó... mệt với lại mang tiếng "tham quyền cố vị."

Nhiều bạn dồn gã, đặt câu hỏi cho gã: Vậy theo gã bác cả chọn ai?

Gã xin thưa, nếu hỏi gã, gã chọn ai thì gã dám trả lời ngay tất cả những khuôn mặt hiện có để là ứng viên, gã, hề hề, ứ chọn ai sất.

Vì, tất cả họ đâu có tranh cử minh bạch do Dân đề cử và Dân được Dân chủ chọn lựa đâu.

Còn bác cả chọn ai thì phải hỏi bác ấy chứ.

Nhưng nếu cho gã tự do chém gió thì gã chém thế nào?

Hỏi thế thì được.

Hiện nay đội ngũ lãnh đạo đất nước gồm ba thế lực: chính trị trị, nội chính trị và kỹ trị. Và bác cả chắc thừa biết thế lực nào có khả năng đột phá đưa đất nước phát triển mạnh mẽ theo như bác tuyên ngôn.

Vậy trong Bộ Chính trị quyền lực hiện nay thì ai thuộc nhóm chính trị trị, nội chính trị và kỹ trị?

Một Bộ Chính trị vốn đang được mặc định lãnh đạo quốc gia, nếu muốn quốc gia ấy hòa nhập văn minh và ưu tiên phát triển thì đa số phải là các nhà kỹ trị. Chính cái đa số ấy sẽ chống lưng cho một Tổng bí thư cũng thuộc thành phần kỹ trị, chứ chả cần ông già 76 tuổi chống gậy còn khó khăn nói gì đến chống lưng cho ai thêm mỏi gối, tội nghiệp.

Hì, kết luận thế này cho nó lành nhá.

Gã uốn lưỡi vậy thực ra là gã muốn trong đầu bác cả nghĩ theo ý gã, chứ gã chỉ là kẻ ngồi vỉa hè lại lúc trời mưa không mái hiên núp nữa, làm đếch gì biết bác cả đang tính toán gì?

LƯU TRỌNG VĂN 09.10.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.