lundi 5 octobre 2020

Lê Nguyễn Hương Trà - Ông Nguyễn Văn Nên sẽ thay ông Nguyễn Thiện Nhân

 


Nguyễn Văn Nên (1957, Tây Ninh) Bí thư Trung ương Đảng, sẽ về thay Nguyễn Thiện Nhân ngay sau khi Đại hội Đảng bộ Tp.HCM (dự kiến từ 14 đến 18/10) kết thúc.

Như vậy, ông Nhân sắp kết thúc các công việc ở Tp.HCM sau mấy năm trở về và bị đánh giá là mờ nhạt, không làm được gì thành công!

Tại Hội nghị Trung ương 13 khai mạc sáng nay (5.10), Bộ Chính trị đã đưa kết quả giới thiệu 226 nhân sự tham gia Trung ương khóa XIII (2021 – 2025).

Tuy nhiên, nhiều người hiện chỉ tập trung sự quan tâm đồn đoán việc ông tổng tịch Nguyễn Phú Trọng có tiếp tục là trường hợp đặc biệt và ở lại thêm nhệm kỳ, hay ai sẽ thay thế; và tứ trụ sẽ là những ai v.v…

Còn nhớ, ở Đại hội 12 có năm trường hợp đặc biệt về tuổi được giới thiệu [bốn vào Trung ương và một trong Bộ Chính trị] thì đã có bốn trúng cử, và trường hợp đặc biệt duy nhất trong Bộ Chính trị là ông Trọng.

Trong tình hình thực tế những năm qua, vấn đề trường hợp đặc biệt đã tạo ra tiền lệ không ổn; và có nhiều thành viên trong Bộ Chính trị và ủy viên Ban chấp hành Trung ương đang phản đối. Chưa nói đến sức khỏe và việc đi lại bất tiện, thì việc ông Trọng tiếp tục là khả năng rất thấp!

[Hình] Ông Nguyễn Văn Nên xuất thân là Công an hình sự, bằng cấp cử nhân Luật và ...hiện chưa vợ. Như vậy Tây Ninh chỉ được một người nên Trần Lưu Quang sẽ phải đi chỗ khác.

LÊ NGUYỄN HƯƠNGTRÀ 05.10.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.