mercredi 14 octobre 2020

Jimmy Nguyen Nguyen - He's back

He's back…

Và lợi hại hơn xưa.

"Theo dấu chân dượng" tạm nghỉ được ít bữa. Hổi ổng dính bịnh tui có nói ổng sẽ mau lành mà đúng chóc. (Trước đó tui cũng tiên đoán thế nào cũng có ứng viên dính chưởng cô vi).

Kỳ này dượng thoải mái rồi, thì bác Bi lại lo lắng. Cái con cô vi quái ác. Nằm nhà thì may ra chớ tung tăng đi khắp 50 tiểu bang ai mà giữ cho nổi. Ở Florida hôm nay, giọng nói của dượng sang sảng, khác với cái ngày mới vô viện.

Coi thăm dò thì thấy bác Bi vẫn thắng điểm, vậy mà nhìn thực tế các buổi vận động của hai đảng thì một trời một vực. Một bên thì dân lục tục từ sớm xếp hàng mà vẫn vô không được phải đứng ở ngoài. Một bên thì "ngóng mỏ" mà chẳng ai đến, đành đổ tội lỗi cho con cô vi.


Cái buổi vận động của người Việt ủng hộ bác Bi cũng vậy, coi bộ xìu xìu ển ển, không sung độ như người Việt ủng hộ dượng. Theo dõi các kênh bình luận của người Việt ở Mỹ, đa số các trí thức khoa bảng ủng hộ Dân Chủ. Không phải Dân Chủ có chính sách gì hay (vì mấy cái vụ hứa hẹn cho quyền lợi hay bao cấp ai mà không "hứa" được). Mà chỉ vì họ ghét T mà thôi,  nên cả buổi nói chuyện chỉ lôi ổng ra hỏi tội.

Bên Cộng Hòa thì dân lao động nhiều. Mấy người này lo làm ăn, nói chuyện cũng dở, được phỏng vấn thì nói không đầu đuôi, bị gài bẫy thì trả lời lủng củng nhưng nhìn mắt họ thấy niềm tin sáng quắc. Xem cái cảnh cả ngàn người Việt tụ họp về Washington DC thì thấy cái hình ảnh mấy chục năm nay chưa có.

Bên Úc hồi cái giàn khoan dầu của Tầu khoan ngay vùng đặc quyền Việt Nam cũng có những cuộc biểu tình trước tòa đại sứ Trung Quốc, cũng khí thế như vậy. Nên biểu tình nó xuất phát từ cái TÂM, cái tâm nó thể hiện ra ánh mắt. Chớ còn cho tiền để tham dự, nhìn biết liền.


Florida đúng là chiến trường, nên vừa khoẻ lại là dượng phải đến đây liền. Đến lần này là ba bốn lần rồi, và nhà dượng còn ở đây nữa mà vẫn không ỷ y. Tại sao số phiếu thắng hay thua ở bang này luôn sát sao là đề tài phải hỏi mấy bạn bên Mỹ mới biết.

Tui thì đoán rằng giới trẻ ủng hộ Dân Chủ, giới già ủng hộ Cộng Hòa, mà ở đây trẻ già ngang ngửa. Chưa kể dạo này kinh tế Florida phát triển nên dân ở bang khác đến đây làm ăn đông, nhất là dân ở các bang Dân Chủ, vì các bang Dân Chủ sưu cao thuế nặng. Có điều người Dân Chủ đến đây đem luôn cái lá phiếu Dân Chủ, nên mấy tiểu bang Cộng Hòa giờ cũng "mệt" đa. Nghe nói có một ông tỉ phú đổ tiền ra trả nợ cho dân bị thiếu để giành phiếu, như vậy có những lá phiếu trị giá cả ngàn đô. Dân Mỹ sướng thiệt!

https://video-cdg2-1.xx.fbcdn.net/v/t42.9040-2/121626957_365519598141929_1170262273499876776_n.mp4?_nc_cat=100&_nc_sid=985c63&efg=eyJ2ZW5jb2RlX3RhZyI6InN2ZV9zZCJ9&_nc_ohc=9kR69E6cTDEAX8aG6l4&_nc_ht=video-cdg2-1.xx&oh=a3df2e78a387ea155beceee7b6377011&oe=5F873E16

Trở lại cái buổi vận động của dượng, người vẫn đông như mọi lần. Dượng vẫn những phát biểu cũ. Tui hiểu sự tuyên truyền là phải nói đi nói lại nhiều lần người ta mới nhập tâm, đừng nay nói thế này mà mai nói thế nọ. Miễn nhiễm là một lợi thế rất lớn của dượng mà không đối thủ nào có, "thà một lần đau" là vậy. Giờ dượng thoải mái vào cuộc đua, con đường phía trước chỉ còn hai tuần nữa thôi.

Thăm dò là thăm dò chớ tui tin ổng thắng lớn, bữa nay ổng cũng than thở: đấu với Biden chán quá, mà lại nhiều áp lực vì Biden không xứng tầm mà để thua thật không đáng. Cuối buổi, ổng còn lắc lư theo điệu nhạc, còn " đi lùi " kiểu Michael Jackson. Tui sợ ổng té vì cái sàn nhỏ xíu. Thiệt đúng dân chơi, thảo nào đắt đào quá xá...

JIMMY NGUYENNGUYEN 14.10.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.