dimanche 18 octobre 2020

Đặng Sơn Duân - Sự im lặng của truyền thông thiên tả trong vụ Hunter Biden


Nhiều người lậm báo thiên tả nhiều quá nên cứ bị in trí rằng những người phò tá cho Tổng thống Trump đều là loại dở người hoặc nửa điên nửa khùng.

Chẳng hạn về luật sư riêng của Trump là ông Rudy Giuliani, người đóng vai trò nổi bật trong sự kiện chiếc laptop bị bỏ quên của Hunter Biden.

Thôi thì, đủ loại gây nhiễu của truyền thông thiên tả rằng Giuliani bị phía Nga lợi dụng, Giuliani làm giả tài liệu, ổ cứng, FBI đang điều tra...

Giờ truyền thông thiên tả nín khe chẳng dám theo đuổi sự việc, mà chỉ dám nói mé mé kiểu bài bác rằng FBI điều tra khả năng đó là chiến dịch gây nhiễu thông tin để can thiệp bầu cử của Nga.

Ủa, cho dù có lo ngại chiến dịch gây nhiễu của Nga trong vụ laptop nên không đưa tin hoặc chặn link, thì vụ bạn làm ăn cũ của Hunter Biden là Bevan Cooney tự nguyên cung cấp email có chút nào liên quan đến Nga đâu, sao cũng im lặng?

Nhìn sơ qua thì biết trong vụ bất ngờ tháng 10 này hẳn phải có bàn tay của Giuliani và Steve Bannon. Họ có lẽ đã chọn lựa thời điểm tung ra các tài liệu này để tạo hiệu ứng cao nhất, nhưng mà cho rằng họ làm giả tài liệu thì thật ngây thơ.

Giuliani được biết đến nhiều nhất với cương vị thị trưởng New York trong vụ khủng bố 11.9. Nhưng trước đó, ông từng là Chưởng lý ở khu vực Nam New York, từng thụ lý vụ án mafia nổi tiếng trong thập niên 1980, kết án các ông trùm của "Ngũ đại gia đình" ở New York. Trước đó nữa thì Giuliani giữ vị trí phó tổng chưởng lý của chính quyền Reagan.

Một ông luật sư đầu đầy sạn như Giuliani lại có thể bộp chộp để sơ hở cho Nga lợi dụng hoặc đi dàn dựng một cách ấu trĩ như thế sao!

Giữa Giuliani và một gã con trai hoang đàng, nghiện ngập như Hunter, ai dễ bị lợi dụng hơn?

ĐẶNGSƠN DUÂN 18.10.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.