vendredi 7 août 2020

Tin vắn 06.08.2020



(AFP)Mỹ muốn mở rộng việc chặn các ứng dụng Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm qua 05/08/2020 loan báo đang triển khai chương trình nhắm vào các ứng dụng điện thoại và dịch vụ điện toán đám mây của Trung Quốc, vì các rủi ro về mặt an ninh.

Theo ông, các ứng dụng như TikTok, WeChat…có công ty mẹ tại Trung Quốc là mối đe dọa cho dữ liệu cá nhân của công dân Mỹ, chưa kể đến các công cụ kiểm duyệt nội dung khác của đảng Cộng Sản Trung Quốc. Washington còn muốn chặn các ứng dụng Mỹ nhưng được cài sẵn trên các điện thoại sản xuất tại Trung Quốc hoặc thiết bị của Hoa Vi.

Mô hình hàng không mẫu hạm được Iran dùng làm mục tiêu tác xạ khi tập trận hải quân.
(AFP)Washington sẽ đệ trình cho Liên Hiệp Quốc một nghị quyết về Iran tuần tới

Hôm qua 05/08/2020 ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông báo, Hoa Kỳ sẽ trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc một nghị quyết về việc cấm bán vũ khí cho Iran, bất chấp phản đối của Matxcơva và Bắc Kinh.

Ông Pompeo tỏ ra quan ngại trước thông tin Trung Quốc chuẩn bị bán vũ khí cho Teheran, sẽ « gây bất ổn cho Trung Đông, đặt Israel, châu Âu và cả sinh mạng của người Mỹ trong vòng nguy hiểm », đồng thời nhấn mạnh Mỹ sẽ không để yên.

Cựu tổng thống Colombia, ông Alvaro Uribe tại Bogota ngày 08/10/2019.
(AFP)Cựu tổng thống Colombia dương tính với virus corona

Ông Alvaro Uribe, từng là tổng thống Colombia từ 2002 đến 2010 đã xét nghiệm dương tính với virus corona, một ngày sau khi Tòa án Tối cao ra lệnh quản thúc tại gia vì cáo buộc gian lận và mua chuộc nhân chứng. Ông Uribê, 68 tuổi, cho biết sức khỏe vẫn bình thường và không có triệu chứng.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.