dimanche 2 août 2020

Nguyễn Như Phong - Phải mở "Chiếc dịch truy quét" người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam



Nhóm người Trung Quốc từ Quý Châu đi thuyền vào Lào Cai, bị bắt ngày 27/07/2020. Ảnh VTC
Tôi xin chưa bàn đến việc những người Trung Quốc vào Việt Nam trái phép có mang con Cô Vít hay không? Tôi cũng chưa dám nghĩ đến thuyết âm mưu là Trung Quốc muốn "giết" dân Việt bằng cách cho người "mang vi rút " vào Việt Nam để tán phát...

Nhưng việc có đến cả ngàn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đủ mọi con đường mà các cơ quan chức năng vừa công bố đã cho thấy:

-Thứ nhất, đây chắc chắn là những người Trung Quốc không nhập cảnh vào Việt Nam để "làm ăn lương thiện". Cho nên, không việc gì phải "hữu nghị", phải "nương tay" với chúng cả. Phải coi chúng là tội phạm và thẳng tay trừng phạt.

-Thứ hai : Hiệu lực quản lý biên giới, quản lý đô thị, quản lý trật tự an toàn xã hội của chúng ta quá kém. Có lẽ, cần phải xử lý nghiêm khắc công an và chính quyền sở tại đã buông lỏng quản lý, để người Trung Quốc vào cư trú bất hợp pháp. Đặc biệt phải chấn chỉnh lại công tác quản lý đường biên của bộ đội biên phòng.

-Thứ ba : Phải coi đám người Việt tiếp tay, hỗ trợ cho đám người Trung Quốc vào Việt Nam là bọn Việt gian. Và phải xử lý thật nặng.

-Và cuối cùng : Phải mở ngay đợt "chiến dịch truy quét’’ người Trung Quốc đang cư trú bất hợp pháp ở Việt Nam.

Nếu chúng ta cứ buông lỏng quản lý như thế này, sẽ có có lúc người Trung Quốc xây dựng được cả " căn cứ địa" ở Việt Nam đấy!

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.