dimanche 2 août 2020

Hoàng Nguyên Vũ - Người Trung Quốc ồ ạt vượt biên sang Việt Nam làm gì, nếu không để thực hiện mưu đồ?



Nhóm người Trung Quốc bị công an quận Tân Bình TPHCM tạm giữ ngày 30/07/2020.
Chỉ cần 500 nghìn đồng, người Trung Quốc có thể nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Thế là nước Việt phải oằn vai chịu đựng người Trung Quốc ồ ạt tràn sang. 

Với một món tiền nhỏ, những tên Việt gian có thể bán sự an nguy của đất nước cho ngoại bang ngay trong cái thời điểm dịch bệnh nguy hiểm này.

Đến giờ, không ai biết hiện nay Việt Nam đang phải chứa bao nhiêu người Trung Quốc. Và cũng không biết chúng sang đây để làm gì, khi mà chính người Việt còn đang thiếu việc làm; kinh tế đi xuống, các doanh nghiệp còn rất lao đao?

Vậy người Trung Quốc vào Việt Nam có thực sự là để kiếm việc làm không, khi mà nhu cầu sử dụng lao động của người Việt không phải là công nhân người Trung Quốc?

Trong tình hình hiện tại, việc họ ở quốc gia họ là cần thiết, vậy thì việc vượt biên trái phép vào một nước khác chẳng để làm gì nếu không thực sự có mưu đồ? 

Nhẹ thì cũng muốn biến Việt Nam thành một chốn cách ly an toàn cho chúng. Nặng đô hơn là cả một sự phá hoại, khi mà những năm qua đã không ít vụ án lớn về lừa đảo liên quan đến người Trung Quốc tại Việt Nam.

Chúng ta cũng có quyền hoài nghi rằng, họ đến đây trong cái chuỗi âm mưu đạp đổ những nỗ lực của người Việt trong việc đẩy lùi dịch bệnh. Chứ công dân của một "cường quốc" như họ từng tự sướng trên mạng xã hội và báo chí nhà họ, mà phải trốn chui trốn nhủi sang một nước nhỏ, nếu chẳng để phá hoại thì chẳng có lý do khác đâu! 

Nhà nước nên rà soát hết những tên nào còn lẩn trốn tại Việt Nam và tống khứ về hết. Và xử kịch khung những tên Việt gian đang phản nước hại dân khi rước chúng nó vào đây.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.