lundi 3 août 2020

Covid-19 : Tại Việt Nam, bệnh nhân thứ 6 tử vong, 13 ca nguy kịch


Một dây chuyền sản xuất máy trợ thở tại công ty Vsmart thuộc tập đoàn Việt Nam Vingroup vùng ngoại ô Hà Nội (Việt Nam). Ảnh chụp ngày 03/08/2020. REUTERS/Kham
Đăng ngày:


Theo Bộ Y tế Việt Nam, trong số 242 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị trên toàn quốc, có 13 người đang trong tình trạng trầm trọng phải cho thở máy hoặc can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo) tại Huế và Đà Nẵng. Ngoài ra có 21 ca nặng.

Ông Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục Khám & Chữa Bệnh cho biết, bộ Y Tế đã huy động các bác sĩ giỏi nhất để điều trị cho các bệnh nhân trên, đa số là người lớn tuổi có nhiều bệnh nền. Ba bệnh viện lớn của Saigon cũng đã chi viện cho Quảng Nam.

Tính đến sáng nay, Việt Nam ghi nhận 621 trường hợp nhiễm virus corona, và có 373 bệnh nhân được chữa khỏi. Theo quyền bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, kết quả giải mã gien cho thấy chủng virus corona mới xâm nhập Việt Nam có mức độ lây nhiễm cao gấp ba lần các chủng đã phát hiện trong sáu tháng đầu năm.

Hiện có 103.268 người đang bị cách ly để theo dõi, do tiếp xúc gần với người bệnh và nhập cảnh từ vùng dịch.

Ngoài ba bệnh viện ở Đà Nẵng và các khu vực gần đó bị cách ly từ ngày đầu, kể từ 0 giờ hôm nay đến lượt toàn thành phố Ban Mê Thuột thực hiện cách ly xã hội 14 ngày, sau khi phát hiện hai ca nhiễm. Những cơ sở buôn bán không thiết yếu và sản xuất tạm ngừng hoạt động, người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài để mua thực phẩm, thuốc men. Các hoạt động tôn giáo, văn hóa, thể thao cũng bị đình chỉ.

Tại tâm dịch Đà Nẵng, thành phố du lịch có 1,4 triệu người đến trong tháng Bảy, binh chủng hóa học của quân đội phun thuốc khử khuẩn toàn quận Sơn Trà, ký túc xá sinh viên biến thành khu cách ly. Quảng Ngãi cách ly gần 1.000 người cùng xóm với bệnh nhân số 621 vừa được công bố, Biên Hòa (Đồng Nai) phong tỏa một khu phố 900 dân vì một bệnh nhân có lịch trình đi lại phức tạp.

Trước tình hình có nhiều người nhập cảnh bất hợp pháp chủ yếu từ Trung Quốc, bộ đội Biên phòng đang có 1.608 tổ chốt chặn ở các ngả đường biên giới, trong đó có 346 tổ lưu động với trên 10.000 người tham gia. Bên cạnh đó còn lập các đoàn kiểm tra việc phòng chống dịch tại 8 tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Tây Ninh, An Giang.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.