vendredi 7 août 2020

Đài Loan đưa thủy quân lục chiến đối phó Trung Quốc tập trận chiếm đảo

Binh sĩ Đài Loan trong cuộc tập trận Hán Quang ngày 16/07/2020.
Đăng ngày:


Một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết đơn vị thủy quân lục chiến này đã lên đường cách đây một tuần để yểm trợ cho lực lượng tuần duyên hiện diện trên đảo, và sẽ chỉ ở lại một thời gian ngắn.

Hồi tháng Năm, hãng tin Nhật Kyodo loan báo quân đội Trung Quốc dự kiến tiến hành một cuộc tập trận rất lớn trong tháng này tại đảo Hải Nam, trong đó có cả tập dượt chiếm các đảo đang do Đài Loan kiểm soát.

Cuộc tập trận đổ bộ lên bãi biển do Chiến khu Nam Bộ phụ trách sẽ quy mô chưa từng thấy, với nhiều lính thủy, tàu đổ bộ, thủy phi cơ và trực thăng tham gia.

Quần đảo Đông Sa gồm một hòn đảo, hai rạn san hô và hai bãi cạn, nằm cách thành phố cảng Cao Hùng của Đài Loan 445 km, và cách lục địa Trung Quốc khoảng 300 km. Khu vực này có hệ sinh thái biển phong phú, được coi là công viên quốc gia nhưng không có thường dân, chỉ có lực lượng tuần duyên tương đương với số thủy quân lục chiến vừa được điều động.

Nhật Bản cảnh cáo sẽ đáp trả nếu tàu hải cảnh Trung Quốc tiếp tục xâm nhập

Về phía Nhật Bản, Asahi Shimbun hôm 05/08 dẫn lời bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono, cảnh cáo Trung Quốc là Lực lượng phòng vệ Nhật Bản sẽ kiên quyết đáp trả nếu các tàu hải cảnh tiếp tục quấy nhiễu vùng biển Senkaku. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ các biện pháp cụ thể.

Một quan chức cao cấp cho biết lời cảnh báo này được đưa ra trước hiện tượng các tàu hải cảnh Trung Quốc xâm phạm vùng biển Nhật Bản đã lên đến mức kỷ lục, tính đến ngày 02/08 đã là 111 ngày liên tiếp, với số lượng nhiều hơn và các tàu có trọng tải lớn hơn.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.