vendredi 14 août 2020

Đả kích Trump, Biden và Harris hứa « xây dựng lại nước Mỹ »

Ứng viên tổng thống của đảng Dân Chủ Joe Biden (T) và người cùng liên danh, bà Kamala Harris, trong cuộc mít tinh tại trường Alexis Dupont High School, Wilmington, Delaware, Hoa Kỳ, ngày 12/08/2020. Reuters
Đăng ngày:


Từ Washington, thông tín viên Anne Corpet gởi về bài tường trình :

« Đó là một ngày tốt đẹp cho chiến dịch của chúng tôi, và là một ngày tốt đẹp cho nước Mỹ » - ông Joe Biden tuyên bố. Bà Kamala Harris ngồi ở xa hơn. Ứng cử viên đảng Dân Chủ giải thích « Chúng tôi tôn trọng quy định », và ca ngợi những phẩm chất của người đứng chung liên danh. 

Ông Biden nói : "Kamala, như tất cả quý vị đều biết, là một người thông minh, mạnh mẽ, có kinh nghiệm, bà chứng minh rằng sẽ đấu tranh được cho tầng lớp xương sống của đất nước là giai cấp trung lưu. Kamala biết cách quản trị, bà biết xử lý những cuộc điện thoại gay go, sẵn sàng lãnh đạo ngay từ ngày đầu tiên". 

Sau đó ông nhường lời cho Kamala Harris, mà Biden giới thiệu như phó tổng thống tương lai của Hoa Kỳ. 

Cựu chưởng lý California nói : "Tôi sẵn sàng lao vào công việc ngay lập tức", và bà bắt đầu kết tội ông Donald Trump: "Chúng ta có một tổng thống chỉ lo cho mình thay vì quan tâm đến những người đã bầu ông ấy lên. Một tổng thống đã làm cho mọi thách thức mà chúng ta phải đối phó càng thêm khó khăn để vượt qua".

Kamala Harris cũng dùng ngón đòn tình cảm, khi nhắc đến tình bạn với Beau Biden, người con trai đã qua đời năm 2015 của ứng cử viên Dân Chủ. Bà nói về gia đình mình…và kết luận : " Ngày 3 tháng 11, chúng ta cần hơn cả một chiến thắng, chúng ta cần một nhiệm kỳ có thể chứng tỏ rằng bốn năm vừa qua không đại diện cho chúng ta. Bầu Joe Biden chỉ là sự khởi đầu của công việc đang chờ đợi chúng ta" ». 

Với Kamala Harris, ông Biden đã có sự chọn lựa lịch sử : có cha mẹ là người nhập cư gốc Jamaica và Ấn Độ, bà Kamala sẽ trở thành nữ phó tổng thống đầu tiên của nước Mỹ nếu thắng cử. Biden hiện dẫn trước ông Trump 7,3 điểm nếu tính trung bình toàn quốc, và tại nhiều bang quan trọng. Ông loan báo trong 24 giờ qua đã vận động được 26 triệu đô la.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.