mercredi 29 juillet 2020

Võ Văn Dũng - Giặc đang ở sau lưng nhà ngươi đó !



Nhìn các dòng quảng cáo trên hãng xe Taxi Mai Linh chúng ta thấy có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng về quy định về Luật Quảng cáo năm 2012, vi phạm về quy định chữ viết, tiếng nói được căn cứ tại Điều 52, Nghị định 158/2013/NĐCP. 

Trong Luật quảng cáo quy định rõ kích thước chữ nước ngoài trên các bảng quảng cáo, bảng hiệu ... không được lớn hơn 3/4 kích thước chữ tiếng Việt. Nhưng nhìn cỡ chữ tiếng Trung Quốc dán trên xe Taxi Mai Linh có thể thấy nó lớn gấp 200% so với chữ tiếng Việt, chứng tỏ Tập đoàn Mai Linh đã quá xem thường luật pháp Việt Nam, cố tình vi phạm những điều mà luật pháp đã quy định. 

Điều đáng nói lại có dòng chữ XE TAXI ƯU TIÊN CHỞ NGƯỜI NÓI TIẾNG HOA, điều này gây phản cảm với khách du lịch đến từ các quốc gia khác.

Thử hỏi nếu du khách thế giới họ chụp những tấm bảng quảng cáo này họ khiếu nại đến cơ quan chức năng thì các vị xử lý thế nào đây? Nếu nhìn kích thước chữ Trung Quốc lớn gấp 2 lần kích thước chữ tiếng Việt thì du khách quốc tế họ nghĩ rằng họ đang ở trên đất Trung Quốc chứ không phải đang ở trên lãnh thổ Việt Nam chăng?

Được biết vào ngày 18/10/2016 khi hàng ngàn công dân tại Giáo xứ Phú Yên ký Hợp đồng thuê xe của Tập đoàn Mai Linh để tới xã Kỳ Anh để nộp đơn kiện hành động hủy hoại môi trường sống của biển do độc tố xả thải từ Formosa, hành khách đã bị Mai Linh tự ý hủy toàn bộ các chuyến chở khách. 

Cần phải biết rằng Mai Linh lớn mạnh như ngày hôm nay là nhờ nguồn thu từ sự đóng góp của các công dân Việt Nam. Lẽ ra Mai Linh phải đồng hành giúp dân khởi kiện tội ác do Formosa gây ra, đằng này hành động hủy toàn bộ câc chuyến xe chở dân đi nộp đơn khởi kiện Formosa có dấu hiệu tiếp tay bao che cho hành động hủy hoại môi trường sống biển Việt Nam của Formosa.

Giờ đây bệnh dịch virus Vũ Hán lại hoành hành tại Đà Nẵng, vậy những kẻ dùng xe ưu tiên chở người nói tiếng Hoa sẽ chịu trách nhiệm thế nào đây?

Nhớ lại câu nói của thần Kim Quy với vua An Dương Vương "GIẶC Ở SAU LƯNG NHÀ NGƯƠI ĐÓ"

VÕ VĂN DŨNG 26.07.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.